Tỉnh xin dời vị trí đặt trạm thu phí, với lý do nơi đặt trạm hiện nay chia cắt khu dân cư đông đúc thuộc giáo xứ Vinh Quang, phường Bình Tân, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Trạm nằm ở chân dốc đèo Hà Lan tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; Vị trí mới có nhược điểm chỉ cách trạm thu phí BOT Toàn Mỹ, tỉnh Đắk Nông khoảng 56km, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 70 km theo quy định, nhưng vẫn nằm trên quốc lộ 14 qua Tây Nguyên, lại có địa hình bằng phẳng, dân cư thưa thớt, trạm vẫn thu phí được tất cả các phương tiện đi trên tuyến tránh thị xã Buôn Hồ.
Cả tỉnh Đắk Lắk hiện chỉ có 1 trạm BOT này đang triển khai thu phí.
Trả lời Tiền Phong về việc đến thời điểm nào thì dịch chuyển trạm, ông Lê Công Du, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết thẩm quyền do Thủ tướng quyết định, Sở chỉ tham mưu để Tỉnh đề xuất theo hướng hợp lý hơn.
Được biết Dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 4 (đoạn Km1738+148 ÷ Km1763+610) đoạn qua tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT, do liên doanh Công ty kinh doanh hàng xuất nhập khẩu Quang Đức, Công ty cổ phần Đông Hưng Gia Lai, Công ty cổ phần thủy điện Sê San 4A cùng góp vốn, tổng mức đầu tư 836 tỉ đồng.
Dự án được phép thu phí từ ngày 10/11/2015 với thời gian dự kiến thu 15 năm. Đến ngày 1/11/2017, Bộ GTVT đồng ý để trạm BOT Quang Đức giảm giá vé từ 6% đến 14% nhưng cho tăng thời gian thu phí hoàn vốn lên 16 năm.