Thứ Năm vừa qua, một sự cố tại nhà máy điện Hsinta đã ảnh hưởng nặng nề đến mạng lưới điện Đài Loan, theo Reuters, sự cố đã khiến 5 triệu hộ gia đình mất điện hoàn toàn. Giới chức Đài Loan thông báo nguyên nhân là do sơ suất tại nhà máy.
Trong khi sự cố ảnh hưởng nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm cả các trạm xăng phải ngừng hoạt động, khiến người dân không thể đổ xăng cho ô tô và xe máy của họ, thì những người dùng xe máy điện vẫn có thể đổi pin mà đi bình thường.
Cụ thể, hãng Gogoro từ trước đến nay đã bố trí nhiều trạm đổi pin GoStations tại Đài Loan, những trạm pin này có sức chứa từ hàng chục đến hàng trăm pin cho xe máy điện dùng pin của Gogoro. Hệ thống trạm sạc của hãng được thiết kế để khách hàng có thể đến và đổi nhanh pin sắp cạn trên xe với pin đã sạc đầy trong trạm.
Các GoStations thường sạc từ mạng lưới điện, nhưng có thể tự cô lập và duy trì hoạt động trong vài ngày nếu có sự cố mất điện xảy ra, vì bên trong những trạm sạc này còn có hệ thống pin riêng, nhằm “tự cung tự cấp” cho trường hợp như vậy.
Trong sự cố mất điện diện rộng vừa qua, khách hàng sử dụng pin của Gogoro, lên tới hàng trăm nghìn người, là những người duy nhất có thể “tiếp nhiên liệu” cho xe của họ.
Theo Reuters, Gogoro là công ty công ty hiện đang thống trị thị trường xe điện Đài Loan và đang tích cực mở rộng khắp châu Á.
Dù Gogoro cũng sản xuất nhiều loại xe máy điện phổ biến, nhưng công ty coi sứ mệnh chính của mình là sản xuất pin có thể cung cấp năng lượng cho nhiều loại xe điện của bên thứ ba.
Tham khảo: Electrek