Đại gia Hoàng Khải: "Tin đồn là gia vị cho cuộc sống của tôi"

Quang Huy |

Từ bỏ con đường nghệ thuật từng gắn bó suốt 16 năm khi còn niên thiếu, doanh nhân Hoàng Khải rẽ hướng sang kinh doanh tơ lụa, nhà hàng, du lịch và bất động sản cho thuê.

Với phong cách ăn mặc thiên về màu sắc sặc sỡ, chiếc mũ fedora sáng màu và nụ cười thường trực trên môi, ông Hoàng Khải, chủ tập đoàn KhaiSilk luôn có dáng dấp của một vị khách du lịch an nhàn hơn là một doanh nhân sở hữu nhiều công trình bất động sản tại TP HCM.

Trái với sự tỉ mỉ trong những thiết kế kiểu châu Âu hay Ấn Độ mà vị này theo đuổi cho các dự án của mình, ông lại là một người khá thoải mái trong giao tiếp, và luôn đặc biệt thấy thú vị trước những tin đồn.

Trong câu chuyện nói về mối duyên của ông với mảnh đất Phú Mỹ Hưng, vị này cho biết, thời ông bắt tay khởi công dự án thứ 5 tại đây, giới đầu tư khi đó đã có tin đồn rằng vì tòa nhà của Hoàng Khải mà cầu Ánh Sao buộc phải xây đường vòng cung (Starlight Bridge bắc ngang qua kênh Thầy Tiêu, hình cong mặt trăng, khánh thành tháng 2/2010 và chỉ dành cho người đi bộ).

"Không có chuyện ấy, càng không có chuyện ông Khải nhặt hết đất ngon của Phú Mỹ Hưng, quận 7 để xây công trình riêng của mình. Bởi khi tôi đến đây, vùng đất chỉ là mặt phẳng, xung quanh rợp cỏ, chẳng có công trình cũng như chẳng có ai buồn đầu tư. Thậm chí lúc tôi làm, nhiều người còn nghĩ tôi sẽ thất bại thôi.

Tôi thấy thú vị với những chuyện đồn đại trong cuộc sống như thế, chứ lúc nào cũng đường đường chính chính một hướng thì tẻ nhạt, chán lắm", doanh nhân Hoàng Khải từng cười nói như vậy, khi thị trường đặt dấu hỏi cho số vốn đầu tư 4 triệu USD mà vị này rót vào hai tòa nhà đang xây dang dở tại Phú Mỹ Hưng.

Đối với vị này, những thông tin lá cải xoay quanh cuộc sống cá nhân của ông, cũng như việc kinh doanh chỉ khiến "cuộc sống thêm phong phú, thú vị".

Được coi là doanh nhân tay chơi, nhưng ông chủ KhaiSilk không ngại thừa nhận vốn làm ăn của công ty vẫn có nguồn gốc từ ngân hàng.

KhaiSilk tuy có vốn đối ứng, nhưng lượng tiền vay nhà băng không hề nhỏ, nhất là trong hai dự án cao ốc đang triển khai. Ông gọi đó là cách kinh doanh của "công ty phát triển" và là biểu hiện của một "doanh nghiệp thịnh vượng".

"Cái giỏi của Hoàng Khải là thuyết phục được ngân hàng cho vay vốn để đầu tư xây The Khai và The Prince bằng uy tín, và bằng cả nguồn vốn đối ứng của công ty. Việc vay nợ (dù lớn) khi kinh doanh là chuyện thường, vì doanh nghiệp phát triển mà không dựa vào ngân hàng là chuyện khó tin.

Chuyện đồn đại, nghi ngờ tiền ở đâu nhiều thế để tôi đầu tư cái này, xây dựng cái kia hãy dành cho người có suy nghĩ thiển cận.

Người Việt hay mắc bệnh lo xa, cho rằng doanh nghiệp có nhiều tiền là làm bậy, rửa tiền. Nhưng cuộc sống cần những thông tin lá cải như vậy đó, để thấy thú vị. Tuy nhiên, đừng nên nghe tin đồn, hãy xem nó là gia vị của cuộc sống thôi", ông nói.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại