Fabien Barthez từng trải qua một sự nghiệp lừng lẫy và anh có đủ mọi danh hiệu mà một cầu thủ ao ước. Anh vô địch Ngoại hạng Anh hai lần, Champions League 1 lần, vô địch cúp thế giới, lên đỉnh châu Âu cùng đội tuyển Pháp tại EURO 2000 rồi năm 2006 là á quân thế giới. Nhưng dường như Barthez lại dành mọi đam mê của mình cho môn thể thao tốc độ.
Ở tuổi 36, không lâu sau khi giải nghệ, Fabien Barthez bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp khi anh thi đấu tại Porsche Carrera Cup France vào năm 2008.
Năm tiếp theo, anh tham gia giải vô địch GT Pháp, giải Bioracing Series và Cúp Caterham Sigma của Pháp. Đến năm 2010, Barthez đã cán đích đầu tiên trên bục vinh quang tại FFSA GT Championship trong cuộc đua tại Dijon-Prenois. Đó là thành công vượt xa kỳ vọng với một tay đua tay ngang như anh, người không có nhiều kinh nghiệm như các tay đua khác.
Barthez tham gia đua cả moto lẫn oto
Trong cuộc đua phân hạng tại Circuito de Navarra một năm sau đó, Barthez kết thúc chặng đua thử ở vị trí thứ 7. Đỉnh cao sự nghiệp đua xe của Barthez đến vào năm 2013 khi anh trở thành nhà vô địch GT của Pháp, cùng với Morgan Moullin-Traffort.
Sau đó, vì muốn thử sức mình hơn nữa, Barthez đã tham gia cuộc đua Le Mans 24 vào năm 2014. Cựu thủ môn MU hoàn thành chặng đua ở vị trí thứ 29 chung cuộc. Dường như với thủ môn sinh năm 1971 này, không có giới hạn nào cho anh.
Nhớ lại những ngày đó, Barthez chia sẻ về đam mê của mình. Trong đó, anh nhấn mạnh rằng chỉ mong mau mau kết thúc sự nghiệp thủ môn để chuyển sang đua xe: "Tôi luôn bị mê hoặc bởi môn đua xe thể thao, ngay cả khi tôi còn chơi bóng đá. Nó luôn khiến tôi tò mò. Tôi muốn hiểu cảm giác như thế nào khi ngồi trong ô tô. Tôi đã rất mong đợi cho đến khi kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình để thử nó.
Và khi trải nghiệm, tôi đã hiểu rằng nó không giống như bóng đá. Bởi bạn vẫn có thể đua xe giỏi ngay cả khi đã 35 tuổi, đó là độ tuổi của tôi khi ngừng thi đấu bóng đá. Ở độ tuổi này, tôi không thể có thêm được gì với trái bóng tròn, nhưng đua xe thì khác".
Vào năm 2018, thậm chí kênh L'Equipe còn sản xuất một bộ phim tài liệu để nói về đam mê và tài năng dị biệt của Barthez. Nhưng thực ra trước đó 1 năm, anh đã giải nghệ do gặp nạn. Chiếc xe đua hiệu Ligier PS của anh bị vỡ ly hợp, khiến Barthez hiểu rằng đó là dấu hiệu để anh phải dừng lại.