Những ngày gần đây, nhiều người chia sẻ với nhau về quán đồ nướng của chị Trần Thị Hà ở đường Hà Huy Tập (gần cầu Đuống, huyện Gia Lâm, Hà Nội) để thưởng thức món nướng tươi ngon, đầy đủ các món nhưng giá cả bình dân. Vì vậy, bất kể từ chiều đến tận đêm khuya, tất cả các ngày trong tuần, lúc nào quán nướng này cũng đông nghịt khách.
Dù vị trí không thuận lợi như ở trung tâm TP Hà Nội nhưng quán của chị Hà lúc nào cũng tấp nập người ra vào. Xe máy xếp kín từ ngoài cổng đến tận sâu trong ngõ nhỏ. Toàn bộ mặt sân bên trong, bên ngoài đường và một gian nhà bên cạnh ước tính khoảng gần 100m2 lúc nào cũng kín chỗ ngồi.
Chị Hà kể, quán của chị mở được gần 4 năm nay, mỗi đêm chị cùng 20 nhân viên hoạt động liên tục để phục vụ hàng trăm lượt khách, tiêu thụ từ 200 đến 250kg thịt bò, nầm, sườn, lòng, dải. Còn những đồ ăn đi kèm chị không tính nổi. Chị cho biết lượng khách ngày nào cũng đông nhưng những ngày cuối tuần là đông hơn cả, có đêm chị bán hết hơn 300kg thịt đồ nướng và bán kéo dài từ 17 giờ chiều đến tận hơn 12 giờ đêm.
“Các nguyên liệu như thịt bò, nầm, lòng, dải, sụn … được gia đình tôi đặt mối từ các lò mổ uy tín ở TP Bắc Ninh lúc nào cũng tươi sống nên rất đảm bảo. Với lại, khi mình ăn cũng như khách ăn. Mọi người ăn một lần mà không ngon là lần sau không bao giờ đến nữa nên tôi luôn đảm bảo được chất lượng đồ nướng cũng như đảm bảo vệ sinh sạch sẽ”, chị Hà chia sẻ.
Theo chị Hà để chuẩn bị đồ ăn cho khách, từ 15 giờ chiều hàng ngày chị cùng các nhân viên sơ chế, ướp gia vị để nguyên liệu đồ nướng luôn tươi ngon. Giá cả cho đồ nướng cũng khá rẻ, suất 2 người chỉ 150 nghìn đồng, suất 3 người thì 200 nghìn đồng với đầy đủ thịt bò, sườn, nầm, lòng, dải… Ngoài ra đồ uống đi kèm giá cả rẻ nên lượng khách luôn chật kín từ trong nhà tới ngoài sân.
Cũng theo tính toán của chị Hà mỗi ngày có hơn 200 bàn đồ nướng, ngày cao điểm như ngày lễ hơn 300 bàn. Vì thế quán của chị không ngày nào là không hết hàng. Chủ quán cũng bật bí, trừ mọi chi phí mỗi ngày chị thu lãi tiền triệu.
Theo chị Hà dù xung quanh khu phố có nhiều quán nướng “ăn theo”, tuy nhiên điều đó không làm cản trở đến việc kinh doanh của gia đình. “Theo tôi quan trọng nhất trong việc kinh doanh là chữ tín, đảm bảo vệ sinh, ngon, giá cả hợp lý là yếu tố giữ chân khách hàng. Có nhiều khách ở xa hàng chục cây số vẫn chạy xe đến để thưởng thức. Việc làm ăn thuận lợi khiến tôi cảm thấy rất vui vẻ và hào hứng”, chị Hà chia sẻ thêm.