Đề bài: Viết một đoạn văn cảm nhận về mùa yêu thích.
Mở đầu học sinh viết: "Một buổi sáng thức giấc, bạn chợt thấy những con gió se lạnh len lỏi qua từng góc phố, từng hàng cây, mơn man trên da mặt, xua đi cái nóng oi ả của mùa hè.
Đó là bước chuyển mình dịu dàng, tinh tế của mùa thu - mùa tôi yêu thích nhất..."
Đoạn văn mở đầu được cô giáo nốt bên lề 0 điểm, không kèm lời phê đã khiến chị Lê Huệ phân vân: Lúc nào mẹ cũng dạy con cách học văn là phải khác các bạn!
Cách hành văn, cảm văn thì lại càng cần phải khác hơn. Không biết có phải chính các yêu cầu của mẹ mà bài văn kiểm tra giữa kỳ của con chưa được cô đánh giá cao và còn bị 0 điểm cho phần mở đoạn vì mở đoạn không đúng với yêu cầu?
Chia sẻ của chị đăng tải trên Facebook lập tức có nhiều tranh cãi. Có ý kiến cho rằng, vì con tư duy ngược với suy nghĩ thông thường của cô nên ko ăn điểm thôi!
Nhưng không ít bình luận thắc mắc: Mở đầu con viết hay, logic và nhiều cảm xúc như vậy sao cho 0 điểm? Thậm chí có ý kiến chấm ngược: Nên cho cô giáo 0 điểm....