Tên tôi là Lôi Tân sinh năm 1989, người tỉnh An Huy (Trung Quốc). Vào năm 2013 tôi có thành lập một công ty trên mạng chuyên cung ứng dịch vụ xử lý các vấn đề có liên quan tới chuyện tình cảm. Nếu có thể dùng một danh từ để gọi tên thì tôi nghĩ rằng mình là một "kiến trúc sư tình cảm".
Công ty của tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như đi xin lỗi thuê, tỏ tình thuê, giúp khách hàng nói lời chia tay với nửa kia của mình... Do đặc thù công việc cho nên tôi phải chạy đôn chạy đáo, cả ngày đi từ thành phố này cho tới thành phố kia. Công việc vất vả khiến khuôn mặt tôi ngày càng già đi
Với dịch vụ đi xin lỗi thuê, tôi thường lấy thêm phụ phí vì mỗi lần đi xin lỗi thuê tôi thường gặp phải khá nhiều rủi ro như bị ăn mắng, ăn đánh đến thâm tím mặt mày. Mỗi lần như vậy tôi lại thu thêm 500 tệ tiền phí thuốc thang (khoảng 1,7 triệu VNĐ).
Trong bối cảnh "nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh", rất nhiều doanh nghiệp trẻ đã phải tuyên bố phá sản ngay khi vừa khai trương được vài tháng. Thế nhưng, công ty của tôi làm ăn ngày càng phát đạt. 5 tháng vừa rồi doanh thu của công ty lên tới 200.000 tệ (khoảng 731 triệu VNĐ). Đối với một công ty còn non trẻ thì đây là một con số không hề nhỏ chút nào.
Vào tháng 5 vừa qua, một khách hàng do không tiện đi lại đã thuê tôi đi xin lỗi một người bạn quá cố của anh ấy. Để trở thành một "kiến trúc tình cảm" như tôi, bạn chỉ cần học một kỹ năng duy nhất đó là "lắng nghe".
Đường Lợi và Hồ Tuấn Siêu đã yêu nhau từ rất lâu, thế nhưng do 1 trận cãi nhau khiến Tuấn Siêu bỏ nhà ra đi. Thấy vậy, Đường Lợi gọi điện trong nước mắt nhờ và tôi tìm cách giải quyết sự việc. Sau 1 tuần đặt cọc, tôi đã cố tình sắp xếp cho 2 người gặp nhau một cách thật tình cờ và lãng mạn.
Vào tháng 4/2015 vừa qua, một khách hàng của tôi sau khi nằm mơ đã lên mạng thuê tôi giúp anh ấy đọc kinh. Mặc dù không hề có bất cứ ai giám sát, nhưng tôi vẫn hoàn thành công việc để khách hàng yên tâm.
Những người có vấn đề về tình cảm thì họ sẽ biết nguyên nhân ở đâu. Tuy nhiên vẫn có một số người không biết coi trọng đối phương, bởi vậy, với những đơn đặt hàng đó, tôi không bao giờ nhận lời. Mặc dù công ty nhiều lúc phải hứng chịu những chỉ trích từ dư luận, nhưng tôi nghĩ rằng công việc của mình không hề vi phạm đạo đức và sẽ kiên trì cho tới cùng.