Trừ khi bạn đang sống trong một hang động hoặc dưới một tảng đá, bạn chắc chắn sẽ biết đến bức ảnh nổi tiếng này, được lan truyền trang khắp cộng đồng mạng và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của mọi người.
Đó là bức hình chụp gia đình của một cặp vợ chồng đẹp hoàn hảo trong khi 3 đứa con của họ lại có nhan sắc dưới trung bình. Bức ảnh đã vạch trần một sự thật phũ phàng khi con người ta lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.
Người mẫu Đài Loan Heidi Yeh, “người vợ” là gương mặt ấn tượng, nổi tiếng cho một loạt các thương hiệu khác nhau, cũng xuất hiện trong các video âm nhạc.
Tuy nhiên giờ đây cô phải từ bỏ công việc này và đã phải trải qua một cuộc sống “như địa ngục” suốt 3 năm qua.
Trong một cuộc họp báo ở Đài Bắc hôm thứ 4 vừa qua, Yeh vừa khóc vừa nói với báo chí rằng kể từ khi bức ảnh đó trở nên nổi tiếng, công việc của cô không thể phát triển ở cả Đài Loan lẫn nước ngoài.
Yeh cho biết cô đã ký hợp đồng với một công ty quảng cáo JWT cho một buổi chụp hình quảng cáo một phòng khám thẩm mỹ. Theo hợp đồng, hình ảnh này sẽ chỉ sử dụng trong những sản phẩm in ấn.
Mặc dù vậy, không lâu sau đó, phòng khám thẩm mỹ bắt đầu sử dụng hình ảnh của cô trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Và tất nhiên bức hình “mẹ tiên con cú” đã nhanh chóng được lan truyền trên khắp cộng đồng mạng.
Cô đã gặp những rắc rối không đáng có với bạn trai và gia đình của anh ta từ chính bức hình nổi tiếng này.
Ngoài ra, kế hoạch sang Nhật phát triển sự nghiệp trong vòng 2 năm của Heidi cũng tan thành mây khói khi công ty bên Nhật đọc được câu chuyện cô nói dối là đã kết hôn ở trên và quyết định ngừng hợp tác với cô.
Ước tính vì sự cố này mà cô người mẫu đáng thương đã bị lỡ mất khoảng 20 bản hợp đồng, thiệt hại lên tới 3-4 triệu Đài tệ (tương đương 2,1-2,7 tỷ đồng).
Yeh hiện đang kiện JWT và sự vị phạm hợp đồng của phòng khắp thẩm mỹ với mức tiền bồi thường là 5 triệu Đài tệ (hơn 3 tỷ đồng).
Simple Beauty phòng khám bị kiện đã đưa ra một tuyên bố trên trang Faebook của mình là đã hoàn tất các thủ tục pháp lý cho vụ kiện này.
(Nguồn: Shanghaiist)