Có một chiếc túi Chanel là niềm mơ ước của rất nhiều cô gái trẻ bởi sự tinh tế trong từng đường kim mũi chỉ và sự đẳng cấp mà nó mang lại.
Nhưng giá bán quá cao khiến nhiều người phải chùn tay. Tuy vậy, một bạn 9x Hà thành lại sở hữu đến 30 chiếc túi của thương hiệu nổi tiếng này khiến nhiều người ngạc nhiên.
Mỗi tháng một chiếc
Từ khi học cấp 2, Nguyễn Nhung (SN 1993) đã được mẹ mua cho chiếc túi hàng hiệu đầu tiên. Ngay lập tức, cô bạn thích mê bởi nó đẹp đến khó tin.
Nhung chia sẻ: "Túi hàng hiệu luôn tỷ mỷ trong từng đường may, chất liệu da và thiết kế cực kì tinh tế. Khi xài một chiếc túi hàng hiệu , mỗi thương hiệu và kiểu dáng sẽ đem lại cho người sử dụng một phong thái cá tính riêng."
Dần dần, những món đồ hàng hiệu và phụ kiện trở thành người bạn không thể thiếu của cô nàng. “Vui thì mua cho thêm vui; còn khi buồn, có một món đồ mới thì mọi sự cũng tiêu tan”.
Bởi thế, Nhung mua phụ kiện gần như theo ngày còn túi thì mua theo tháng. Những chiếc túi Chanel có giá bình quân khoảng 120-130 triệu đồng được Nhung “rước” về mỗi khi có bộ sưu tập mới.
Bên cạnh túi Chanel, cô bạn cũng là fan cuồng của các loại giày hàng hiệu, các loại vòng cùng những thỏi son đắt đỏ.
Bán túi để mua túi
Niềm đam mê với đồ hiệu đã đưa đẩy Nhung nghĩ đến việc kinh doanh trong lĩnh vực mua bán và nhận kí gửi thanh lí đồ hiệu. 20 tuổi, cô bạn khởi nghiệp với cửa hàng mỹ phẩm xách tay.
Sau những thành công bước đầu, Nhung mạnh dạn vay gia đình 2 tỷ để mở cửa hàng thu mua đồ hiệu.
Nhung chia sẻ: "Không giống như buôn bán các mặt hàng khác, bán đồ hàng hiệu phụ thuộc rất nhiều vào quan hệ và uy tín.
Quan hệ thì ban đầu Nhung dựa vào bạn bè thân quen của mẹ và anh chị em trong nhà. Nhưng uy tín là thứ mà Nhung phải tự mình gây dựng."
Nhưng không ít lần cô gái này đã mua nhầm hàng fake. Nhung nhớ lại: “Những ngày đầu mình cũng tốn khá nhiều tiền để mua kinh nghiệm. Đã 5-6 lần mình bị khách hàng lừa”.
Đặc biệt, có một lần do vội vàng nên Nhung mua dính một chiếc túi Lady Dior giả. Lúc mua xong, kiểm tra đường may, nước mạ rồi mới ngậm ngùi vì 50 triệu đã ra đi.
Nhung chia sẻ: “Mình dùng túi hàng hiệu nhiều nên có kinh nghiệm để phân biệt. Tuy nhiên, bây giờ mình không dám chủ quan nữa, bao giờ cũng phải kiểm tra kỹ càng rồi mới mua”.
Mỗi thương hiệu túi lại có đặc điểm nhận dạng riêng: Như túi Louis Vuitton, lớp mạ xịn có màu vàng ánh xanh còn lớp mạ dởm có màu vàng ánh đỏ, đưa lên ánh sáng đèn sẽ thấy sọc ngang. Còn túi Chanel thì có thể dựa vào code và card để phân biệt.
Hiện nay, mỗi ngày cửa hàng của Nhung có 3-5 giao dịch. Với việc hưởng chênh lệch từ 5 đến 20% đã cho cô chủ nhỏ một mức thu nhập ổn định. Và tiền kiếm được từ việc bán hàng hiệu lại được Nhung dành vào việc mua sắm đồ hàng hiệu mới.
Khi đi du lịch, cô bạn lại tranh thủ update những món đồ mới bởi Nhung chia sẻ: “Hạnh phúc là không chờ đợi và sự quý phái, phù phiếm thì phụ nữ luôn cần”.
Mới đây, cộng đồng mạng cũng được phen xôn xao với hình ảnh của cô bạn Thuỳ Tiên, 18 tuổi (nickname “thánh son”) sở hữu 500 cây son có giá đến hàng trăm triệu đồng và bộ sưu tập túi xách hàng hiệu tiền tỷ.
Cô bạn có rất nhiều túi Dior, Louis Vuitton, Gucci và đặc biệt là 3 chiếc Hermes Birkin có giá trung bình từ 250 - 400 triệu đồng/chiếc.
Cùng ngắm bộ sưu tập hàng hiệu của 9x này: