GM sẽ tách riêng Corvette thành một thương hiệu con, chú trọng khả năng vận hành và độ sang trọng đi kèm giá bán đắt đỏ và độ hiếm cao - Ảnh: Motor1
Sau khi Chevrolet ra mắt thế hệ Corvette C8 chạy động cơ đặt giữa, tại Mỹ đã xuất hiện tin đồn về việc tập đoàn chủ quản GM muốn tách riêng dòng tên Corvette thành một thương hiệu con để khai thác hiệu quả hơn.
Cuối năm 2019, CEO GM Mary Barra cũng bỏ ngỏ ý định này khi không phủ nhận hướng tiếp cận trên khi được hỏi về sự việc.
Theo tờ Car and Driver trong tuần này, kế hoạch của GM trong việc biến Corvette thành thương hiệu riêng vẫn đang âm thầm được triển khai. Tập đoàn Mỹ được cho là đang phát triển 2 mẫu xe Corvette mới, một nằm ở phân khúc coupe 4 cửa và một là SUV hiệu suất cao. Ngoài ra, một bản coupe Corvette thuần điện cũng đang được nghiên cứu phát triển.
Vẫn theo nguồn tin trên, các dòng xe Corvette sẽ tự tạo điểm nhấn so với mặt bằng chung thị trường bằng phần cứng lẫn phần mềm cao cấp, chẳng hạn công nghệ đánh lái 2 trục, linh kiện thu nhỏ, pin mật độ năng lượng cao...
Một phiên bản thuần điện của Corvette cũng đang được âm thầm phát triển - Ảnh: GM Design
Cả GM và Chevrolet đều không bình luận về thông tin trên.
Trên thực tế, thế hệ Chevrolet Corvette C8 mới nhất vốn đã đánh dấu bước chuyển mình khá lớn của mẫu xe cơ bắp Mỹ. Kết cấu động cơ đốt trong xe sử dụng đã được đồn đoán nhiều thập kỷ nhưng tới giờ mới chính thức được triển khai.
Hướng tiếp cận mới của Chevy/GM học theo đồng hương Ford - thương hiệu cũng đã tách Mustang thành một phân nhánh riêng để khai thác hiệu quả hơn.
Đội hình Mustang hiện tại bao gồm cấu hình coupe nguyên bản và mẫu SUV thuần điện Mustang Mach-E. Tuy nhiên, GM có vẻ đặt mục tiêu tham vọng hơn cho Corvette khi hướng dòng tên này lên phân khúc xa xỉ.