Sáng 23-7, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã có thông cáo báo chí về việc TP HCM triển khai kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua cổng thông tin 1022.
Khi nhà có F0, gọi 1022, nhấn phím 3
Theo Sở Thông tin và Truyền thông, để người dân yên tâm, chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe, cách chăm sóc sức khỏe khi mắc bệnh Covid-19 hoặc có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh Covid-19, Thành ủy, UBND TP HCM và Ban chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế triển khai "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh Covid-19" thông qua Cổng thông tin 1022.
Người dân chỉ cần gọi 1022 – nhấn phím 3 để được tư vấn, hỗ trợ.
Khi cần tư vấn sức khỏe trong mùa dịch, người dân TP HCM hãy gọi 1022, nhấn phím 3
Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh Covid-19 chính thức hoạt động từ 8 giờ ngày 23-7-2021.
Điểm đặc biệt của Tổng đài này là có sự tham gia tình nguyện của đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Hội Y học TP HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, chuyên gia về dịch tễ học của các bệnh viện TP.
Danh sách tư vấn viên tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân
Các Giáo sư, Phó Giáo sư, Bác sĩ, Chuyên gia sẽ trực tiếp tư vấn giải đáp các thắc mắc của người dân về các nội dung như sau:
- Hướng dẫn cách xử trí khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc bệnh Covid-19 hoặc nghi ngờ mắc bệnh Covid-19.
- Hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe khi người dân hoặc người thân trong gia đình mắc bệnh Covid-19 (F0) hoặc tiếp xúc gần với các ca bệnh Covid-19 (F1).
Trong giai đoạn hiện nay, thời gian tư vấn tất cả các ngày trong tuần theo các khung giờ cố định sau:
- Buổi sáng: từ 8 giờ đến 10 giờ
- Buổi chiều: từ 14 giờ đến 16 giờ
- Buổi tối: từ 19 giờ đến 21 giờ
"Với việc đưa vào hoạt động "Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống bệnh Covid-19" thông qua Cổng thông tin 1022, người dân TP HCM có thể tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng với những thông tin sức khỏe hữu ích, chính thống, khoa học. Từ đó, giúp người dân có cảm giác an toàn, giữ vững tinh thần lạc quan khi luôn có các bác sĩ đồng hành trong quá trình phòng chống dịch bệnh Covid-19" – Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.
Khó khăn hãy gọi 1022, nhấn phím 2
Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng triển khai "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19" qua Cổng thông tin 1022 từ 20 giờ ngày 22-7-2021.
Khi gặp khó khăn do Covid-19, người dân có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.
Khi gặp khó khăn do Covid-19, người dân hãy gọi 1022, nhấn phím 2
Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bao gồm:
- Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.
- Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.
- Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…)
Thông tin nhận được qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.
Ngoài ra, HĐND TP HCM và Ủy ban MTTQ TP HCM cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.
Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP HCM.
Nhờ hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Cổng thông tin 1022 đã sớm trở thành một cầu nối hai chiều giữa người dân với chính quyền TP HCM. Với khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau: trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông,… và cả các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 đã giúp Cổng thông tin 1022 nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của cộng đồng, xã hội.