Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần

Dương Dương |

Thực tế rằng từ đầu năm nay, các vị khách Thái Lan đã liên tục tới Việt Nam du lịch và mua nhiều quần áo bản địa về nước kinh doanh.

Từ đầu năm 2023 đến nay, chắc hẳn cũng ít nhất đôi ba lần chúng ta nghe tới chuyện người Thái đổ xô sang Việt Nam du lịch, mua sắm các mặt hàng nội địa. Trong khi đã từ rất lâu, Thái Lan nổi tiếng là thị trường cung cấp các mặt hàng thời trang tầm trung được yêu thích nhất ở Đông Nam Á. Ngay chính các du khách Việt Nam cũng phải bất ngờ bởi sự thay đổi chóng mặt trong nhu cầu mua sắm này. 

Trong một clip đăng tải cách đây không lâu, Diệp Lê - TikToker chuyên về mảng lifestyle/ KOL làm đẹp cũng đã chia sẻ cảm xúc khi đang đi mua sắm ở Thái Lan. Cô đã không ngừng hét lên khi đi khu bán quần áo và liên tục gặp những mẫu tương tự như các thương hiệu Việt Nam. 

Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần- Ảnh 1.
Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần- Ảnh 2.
Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần- Ảnh 3.

Ảnh chụp màn hình: @diep.lez

Nữ TikToker thừa nhận rằng ban đầu còn tưởng các mẫu bị đem về Thái Lan đạo nhái lại, song, sau đó mới nhận ra trên đó gắn mác của các thương hiệu thời trang đến từ Việt Nam. Có thể thấy, từ L.Seoul, Lane.ci, Huelleyrose, Jirene... đều góp mặt trên kệ, thậm chí được bày bán ở khu vực trung tâm của các cửa hàng, để khách vào là nhìn thấy ngay.

Đáng nói hơn nữa là giá cả còn chênh lệch khá lớn so với người Việt mua ở trong nước. Nữ tiktoker lấy ví dụ về chiếc váy được cô mua trong nước là 450.000đ nhưng khi nhập về bán ở Thái Lan thì có mức giá lên tới 2.900 bath (tương đương khoảng 2 triệu đồng). 

Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần- Ảnh 4.
Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần- Ảnh 5.

Ảnh chụp màn hình: @diep.lez

Nhận xét về thị trường thời trang Việt Nam hiện nay, Diệp Lê cho rằng nước ta đang rất đa dạng, bắt kịp xu hướng và có sức hấp dẫn lớn đối với các vị khách quốc tế. Ngay cả một nơi được ví như đón đầu mọi trend là Hàn Quốc thì nhiều idol K-pop cũng rất ưa chuộng các local brand của Việt Nam. "Tuy không nhiều nhưng là một tín hiệu rất lớn cho Việt Nam. Chỉ hy vọng các nhà thiết kế, sáng tạo suy nghĩ cẩn trọng về chuyện mượn ý tưởng". 

Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần- Ảnh 6.
Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần- Ảnh 7.
Cô gái sững sờ khi thấy người Thái Lan thích thương hiệu thời trang nội địa của Việt Nam nhiều thế nào, dù giá bán cao gấp 4 lần- Ảnh 8.

Lisa (BLACKPINK) từng gây sốt khi mua sắm và diện đồ đến từ các local brand Việt. 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại