Có lẽ đối với những người thừa tiền lắm của và ưa thích cảm giác mạnh, cuộc sống sẽ trở nên thật nhàm chán nếu thiếu những giây phút kinh hoàng khiến họ phải “giật thót tim”. Đánh trúng vào tâm lý này, năm 2002, ông Adam Thick đã sáng lập ra Công ty Vụ bắt cóc kinh hoàng có trụ sở tại Mỹ. Công ty đã hoạt động trong suốt hơn 10 năm và vẫn đang trong quá trình mở rộng tìm kiếm khách hàng.
Tưởng chừng như một chuyện đùa nhưng đây lại là một hình thức kinh doanh dịch vụ hoàn toàn có thật. Công ty đảm bảo sẽ đem đến cho các khách hàng của mình một trải nghiệm như đang ở trong một vụ bắt cóc con tin thực sự.
Được biết, Vụ bắt cóc kinh hoàng thu về lợi nhuận không cao trong nhiều năm liền. Và phải đến khi được đề cập trên Tạp chí đàn ông (Gentlemen's Quarterly), công ty mới được nhiều người biết đến. Tác giả nổi tiếng Drew Magary chính là người đã đem lại danh tiếng cho dịch vụ này.
Drew Magary đã chi 1.500$ để bị… còng tay, dán băng dính vào miệng, bị đấm, đá và tra tấn dã man. Thick cũng tham gia trực tiếp vào vụ bắt cóc con tin này. Ông vào vai một kẻ bị kết án cùng đàn em của mình bắt cóc Magary .
Ngoài ra, Vụ bắt cóc kinh hoàng còn có màn kịch hấp dẫn không kém như nhốt con tin trong một căn hầm ẩm thấp, bẩn thỉu; dùng súng đe dọa hay một số dụng cụ để tra tấn.
Mỗi vụ bắt cóc sẽ được đầu tư kịch bản và dàn dựng khác nhau. Vì vậy, chúng không giống như những vụ bắt cóc quen thuộc. Khách hàng con tin sẽ có quyền ngừng cuộc chơi nếu như không chịu đựng nổi trận tra tấn bằng cách nói ra mật mã đã chọn sẵn từ trước.
Để lưu làm kỉ niệm, một cuộn băng video tường thuật lại vụ bắt cóc sẽ được gửi đến khách hàng.
Ông Thick hy vọng rằng với dịch vụ độc đáo này, công ty sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong một tương lai không xa.