Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, việc xây dựng chương trình giáo dục mầm non mới cần phải định hướng rõ các giá trị ở bậc học mầm non theo hướng giản dị, trong đó, định hướng đầu tiên là sự lương thiện của con người.
Ngày 17/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và quốc gia xây dựng chương trình giáo dục mầm non”. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh và Quyền Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Christophe Lemiere đồng chủ trì Hội thảo.
Bậc mầm non cũng cần phải có triết lý giáo dục
Theo Bộ GD-ĐT, Chương trình Giáo dục Mầm non được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ký quyết định ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009.
Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình Giáo dục Mầm non 2009, đến nay Chương trình đã được triển khai ở 15.461 cơ sở (đạt 100%), trong đó có 5.255.889 trẻ (99%) học 2 buổi/ngày theo Chương trình giáo dục mầm non.
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD-ĐT) đánh giá, Chương trình giáo dục mầm non đã thể hiện tính ưu việt, khoa học, phù hợp với thực tiễn và góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non...