Cách đây ít ngày, Donny van de Beek quyết định từ chối những lời chào mời từ Real Madrid, Barcelona và Arsenal để gia nhập M.U từ Ajax theo bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 40 triệu euro. Tiền vệ người Hà Lan này đã ký vào bản hợp đồng 5 năm với “Quỷ đỏ”, chọn áo số 34 và nhận mức lương khoảng 120.000 euro/tuần.
Kể từ khi chính thức trở thành người của M.U, vì những lý do khác nhau như phải tập trung cùng ĐTQG Hà Lan, cách ly 14 ngày nếu tới nước Anh nên Donny van de Beek chưa thể có trận ra mắt đội bóng mới. Thế nhưng, cuộc đời của tiền vệ này đã có phần “lên hương”. Cụ thể, các trang cá nhân trên mạng xã hội của anh như facebook, Twitter và Instagram đều tăng đột biến về lượng người theo dõi…
Trước khi đến M.U, facebook cá nhân của Van de Beek có khoảng 30.000 người theo dõi, còn giờ tăng lên thành 250.000. Tương tự trên nền tảng Instagram, từ 1 triệu người theo dõi, ngôi sao 23 tuổi đã đạt ngưỡng 1,5 triệu người chỉ trong vòng vỏn vẹn chưa tới 1 tuần. Với Twitter, tài khoản của Van de Beek vốn chỉ có khoảng 50.000 lượt theo dõi, giờ đây con số này đã là hơn 280.000.
Không quá ngạc nhiên về chỉ số tăng trưởng từ các trang mạng xã hội cá nhân của Van de Beek. Cần biết rằng, M.U là đội bóng có lượng fan hâm mộ đông đảo nhất thế giới, lên tới khoảng hơn 700 triệu người. Tức là cứ trung bình 10 người trên trái đất thì có 1 người là fan M.U. Thêm vào đó, trong khoảng 2 năm trở lại đây, tên tuổi của Van de Beek cũng nổi nhờ cồn nhờ thi đấu ấn tượng trong màu áo Ajax lẫn ĐTQG Hà Lan.
Đối với các ngôi sao thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, việc sở hữu những trang mạng xã hội có lượng người theo dõi lớn mang tới cho họ những nguồn doanh thu rất lớn từ quảng cáo. Đơn cử như Cristiano Ronaldo. Trạng Instagram cá nhân của CR7 có 290 triệu người theo dõi và với mỗi bài quảng cáo được đăng tải, anh bỏ túi tới 1.882.336 euro.