Chiến lược của Tata Motors cho thị trường quốc tế

Thanh Xuân |

Công ty TNHH Tata Motors là doanh nghiệp xe hơi lớn nhất Ấn Độ với tổng doanh thu đạt 2.698,5 tỉ rupee trong giai đoạn 2016-2017. Với mạng lưới công ty con và các công ty đối tác, Tata Motors có địa bàn hoạt động tại Anh, Hàn Quốc, Thái Lan, Nam Phi và Indonesia.

Vào thị trường ô tô Việt Nam từ năm 2016 được phân phối bởi công ty TMT Motors đã đem đến thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng phong phú về chất lượng và chủng loại.

Mới đây, ngày 17 tháng 4 năm 2018., Tata Mottors cùng TMT Motors – Đối tác phân phối sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ khai trương chi nhánh đạt tiêu chuẩn quếc tế 3S (Bán hàng, Dịch vụ, Phụ tùng) tại TP. Hồ Chí Minh. 

Tham gia sự kiện khai trương lần này có ông Guenter Butschek, Tổng Giám đốc điều hành Tata Motors; ông Rudrarup Maitra – Trưởng kinh doanh Quốc tế dòng xe Thương mại Tata Motors; ông Rustom Nagporewalla – Quản lí khu vực ASEAN của Tata Motors; ông Bùi Quốc Công uỷ viên HĐQT –phó Tổng giám đốc thương trực TMT.

Ngoài ra, buổi lễ khai trường còn có đông đảo các nhà báo đến từ các đơn vị báo đài trên cả nước .

Chiến lược của Tata Motors cho thị trường quốc tế - Ảnh 1.

Lễ cắt băng khai trương đại lý 3S Tata Motors

Công ty cổ phần TMT được coi là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành ôtô tải Việt Nam. Với những sản phẩm chất lượng cao, giá thành phải chăng, kiểu dáng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Văn Hữu, chủ tịch TMT Motors cho biết: 

"TMT Motors tự hào là đối tác đồng hành cùng Tata Motors, mối quan hệ hợp tác lâu dài này dược hình thành trên nền tảng của sự tin tưởng, tính minh bạch và đặc biệt chú trọng tới khách hàng. 

Chúng tôi cam kết phát triển thương hiệu xe thương mại của Tata Motors và sự kiện khánh thành chì nhánh đạt tiêu chuẩn 3S do TMT Motors trực tiếp đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh là lời khảng định cam kết đối với khách hàng của chúng tôi".

Chiến lược của Tata Motors cho thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Ông Bùi Văn Hữu, chủ tịch TMT Montors phát biểu

Về Phía Tata Motors là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Ấn Độ có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ, và là thành viên của Tata Group. 

Sản phẩm của công ty này bao gồm xe du lịch (ô tô con), các dòng xe thương mại (xe tải, xe vans, xe khách, xe buýt), máy xây dựng và các loại xe quân sự. Phát biểu tại sự kiện, ông Guenter Butschek, Tổng giám đốc điều hành Tata Motors cho biết: "Việt Nam là một thị trường vô cùng quan trọng đối với Tata Motors và mục tiêu của chúng tôi là củng cố sự hiện diện của mình tại thị trường này. 

Sự kiện khai trương chi nhánh đạt tiêu chuẩn 3S hôm nay là niềm tự hào to lớn, bởi từ đó chúng tôi sẽ không ngừng xây dựng quan hệ gắn bó với khách hàng, cùng khách hang kết nối khát vọng, đem tới cho họ sự trải nghiệm nhất quán về sản phẩm và dịch vụ ưu việt, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của khách hàng".

Chiến lược của Tata Motors cho thị trường quốc tế - Ảnh 3.

Ông Guenter Butschek bên trái phát biểu trong lễ khai trương đại lý 3S Tata Motors

Ngoài ra, ông Guenter cho biết chiến lược của Tata Mottors cho thị trường quốc tế : "Sứ mệnh của chúng tôi là đam mê trong việc dự đoán và cung cấp những phương tiện và kinh nghiệm tốt nhất để kích thích khách hàng của chúng tôi trên toàn cầu. 

Tập trung mạnh mẽ vào sản phẩm, sản xuất chất lượng, kinh nghiệm mua hàng phong phú và chất lượng dịch vụ ổn định là những trụ cột mà chiến lược của chúng tôi dựa trên. Chi phí hoạt động tốt nhất trong lớp của chúng tôi mang lại cho chúng tôi một lợi thế rất lớn.

Tata Motors có kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình tại các thị trường mới nổi, với trọng tâm đặc biệt là ASEAN, Châu Á, Châu Phi, Trung Đông và Châu Mỹ Latinh mặc dù có nhiều loại xe đẳng cấp thế giới như Xenon, Super Ace, Prima và Ultra. 

Chúng tôi hiện đang đánh giá tính khả thi của việc thành lập các địa điểm sản xuất để phục vụ cho việc lựa chọn các vùng địa lý bên ngoài Ấn Độ với quan điểm thúc đẩy sự hiện diện quốc tế của chúng tôi".

Chuyến thăm của các lãnh đạo cao cấp Tata Motors lần này đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa Việt nam và Ấn Độ trong ngành công nghiệp ô tô. Đây là được xem là ngành công nghiệp trọng điểm trong chiến lược phát triển lâu dài của đất nước.

Chiến lược của Tata Motors cho thị trường quốc tế - Ảnh 4.

Những khách hàng đầu tiên của đại lí 3S phía nam

Trong buổi lễ khai trương này TMT Motors giới thiệu sản phẩm chủ lực là Tata Super Ace . Đây là xe tải cỡ nhở được trang bị động cơ 4 thì, loại sử dụng diesel dung tích 1.405 cc, công suất 70 mã lực tại 4.500 vòng/phút, trong khi động cơ xăng cho công suất 85 mã lực trong dải tua máy 5.500 – 6.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp.

Tải trọng của mẫu xe tải này là 1 tấn. Giá bán của dòng xe tải nhỏ này ở mức dưới 300 triệu đồng. Dòng xe Super Ace của Ấn Độ có tính an toàn và khả năng vận hành ổn định hơn, có tùy chọn máy dầu, giúp tăng tính kinh tế cho người sử dụng.

Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm chủ lực Tata Super Ace với tính năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt đối so với các dòng xe 1 tấn cùng phân khúc, TMT và Tata Motors sẵn sàng cam kết các lợi ích tối đa đối với khách hàng sở hữu xe thông qua các gói bảo hành, bảo dưỡng tiêu chuẩn châu Âu cùng phụ tùng sẵn có.

Được biết để thực hiện mục tiêu chiến lược trong năm 2018, TMT và Tata Motors dự kiến sẽ đưa ra một loạt các dòng xe thương mại có tính cạnh tranh cao đối với thị trường xe thương mại trong nước vốn đang thích nghi với sự chuyển dịch lên các dòng xe tiêu chuẩn Euro IV.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại