Cao Tuấn Đạt được biết tới là 1 trong số những chuyên gia make up trẻ và năng động tại Hà Nội. Với 7 năm trong nghề, Tuấn Đạt nhận được sự tin cậy từ rất nhiều sao Việt.
Anh còn được biết tới là chuyên gia trang điểm của Kênh truyền hình VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, Tuấn Đạt còn là "make up riêng kiêm bạn thân" của người mẫu Hồng Quế.
Sinh năm 1992, Cao Tuấn Đạt đã có tới 7 năm trong nghề trang điểm. Ngay từ khi còn là 1 cậu bé, Tuấn Đạt đã có niềm yêu thích đặc biệt với nghề make up.
"Một lần, cùng gia đình đi đám cưới, tôi thấy người ta trang điểm cho cô dâu và tôi lập tức bị thu hút. Lúc đó, tôi đã nói với bố mẹ rằng: "Lớn lên con sẽ làm nghề này, con không làm cái gì khác đâu!"
Tốt nghiệp THPT, Tuấn Đạt bắt tay ngay vào việc thực hiện ước mơ của mình. Anh bắt đầu theo học trang điểm tại Hà Nội. Cảm thấy chưa hài lòng với kiến thức và tay nghề của mình, Tuấn Đạt vào Sài Gòn, theo học thêm từ chuyên gia trang điểm Nam Trung.
Tới thời điểm hiện tại, không chỉ trở thành người make up được rất nhiều sao Việt và khách hàng tin cậy, Tuấn Đạt còn mở lớp đào tạo học viên.
"Ban đầu, tôi cũng chỉ make up cho cô dâu, cho người ta đi dự tiệc... Mỗi lần make up như vậy, chỉ nhận được thù lao vài trăm ngàn thôi. Lâu dần, mình làm quen thì mới có duyên làm việc với những người nổi tiếng".
Theo lời Tuấn Đạt, mỗi lần make up cho các nghệ sĩ, anh sẽ nhận đươc thù lao khoảng 1,5 triệu đồng. Đối với những lần make up cho nghệ sĩ mà phải đi xa hoặc theo cả ngày, thù lao sẽ được nhân đôi.
Tuấn Đạt chia sẻ: "Nghe con số thì có vẻ lớn và nghĩ đây là nghề "ngồi mát ăn bát vàng", nhưng không phải. Nếu làm make up mà giàu có, mua nhà mua xe dễ dàng thì người ta đã đi làm make up hết rồi!".
Không chỉ make up cho nghệ sĩ, Cao Tuấn Đạt còn là cộng tác viên của Kênh truyền hình VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.
"Khác với make up cho nghệ sĩ hoặc make up sự kiện, khi làm việc với Đài, mình làm xong, phía Đài đưa thù lao bao nhiêu thì chúng tôi nhận như thế chứ không có "giá chung". Nhưng tôi nghĩ, mức thù lao ở Đài cũng không tệ".
Cộng tác cùng VTV6 3 năm nay, Tuấn Đạt được xem như 1 thành viên của Đài. Thân thiết tới mức, không chỉ nắm rõ lịch sản xuất của từng chương trình, Tuấn Đạt còn sẵn sàng... nhường áo cho khách mời của 1 chương trình khi anh tới ghi hình mà không đem theo trang phục hợp lý.
Thường xuyên làm việc với các sao Việt, phần nào nắm được những chuyện "thâm cung bí sử" của sao, nhưng Tuấn Đạt tối kỵ việc đem chuyện riêng tư của sao đi bàn tán. Anh cho rằng đó không chỉ là nguyên tắc nghề nghiệp mà còn là nguyên tắc của bản thân.
Cá tính, thẳng thắn nên Tuấn Đạt sẵn sàng nói và bảo vệ quan điểm của mình. Chính điều này khiến nhiều người nghĩ rằng anh "ghê gớm", thậm chí coi anh là "make up đanh đá nhất Hà Nội".
Cũng nhờ làm make up, Tuấn Đạt quen thân với khá nhiều sao Việt như Hồng Quế, Bích Phương, BTV Quang Minh...
Mặc dù cực kỳ thân với Hồng Quế, nhưng ban đầu, Tuấn Đạt lại chẳng có mấy ấn tượng đẹp về chân dài này: "Lần đầu tiên tôi được ê-kip chụp ảnh cho Quế gọi tới make up cho cô ấy. Nhưng tới nơi, Quế không đồng ý để tôi trang điểm vì: "Quế chỉ tin tưởng người make up của Quế thôi!". Lúc đó, tôi đã nghĩ: "Cô Hồng Quế này là ai mà khó khăn như vậy!".
"Một thời gian sau, nhiếp ảnh Milor Trần lại nhờ tôi make up cho Hồng Quế để chụp ảnh. Tôi nói luôn: "Anh hỏi lại Quế xem người make up là em thì có được không!" Sau lần đó, chúng tôi "hợp gu" và tôi bắt đầu làm việc cho Quế luôn. Từ make up dự tiệc, event cho tới những chương trình lớn như Bước nhảy hoàn vũ, tôi đều đi theo cô ấy".
"Phải quen thân mới biết Hồng Quế sống nội tâm, tình cảm và đôi khi khá yếu đuối. Có những lúc, tôi thấy Hồng Quế rất đáng thương chứ không đáng ghét như những gì báo chí và dư luận đưa tin".
Hiện tại, Tuấn Đạt sống cùng mẹ tại Hà Nội. Nhưng vì tính chất công việc, anh thường xuyên vắng nhà vì phải "chạy show" cùng nghệ sĩ: "Đi quay hay đi làm xa thì cũng vất vả, nhưng cũng vui lắm".
"Nghề make up cũng như những nghề khác, có những cạnh tranh, đấu đá riêng. Ví dụ, có những người sẵn sàng hạ giá, thậm chí làm free (miễn phí - PV) cho người nổi tiếng hoặc dùng chiêu trò để câu kéo, giành giật khách hàng từ người khác".
"Nhưng tôi tin rằng nghệ sĩ hoặc bất cứ khách hàng nào cũng hiểu rằng chúng tôi cũng đi làm, cũng có những chi phí cần chi trả. Vậy nên, tôi thấy chẳng nghệ sĩ nào muốn được người khác làm free cho cả. Vì họ hiểu được giá trị của sức lao động".
"Tôi quan niệm là mình cứ làm nghề 1 cách đàng hoàng, theo năng lực của mình, khách hàng sẽ hiểu đâu là nơi có dịch vụ tốt và phù hợp với họ để gửi gắm!"