img

Địa ốc 5 sao là cái tên còn khá xa lạ với thị trường bất động sản. Thế nhưng, đó là thương hiệu nổi danh với dân sales bất động sản cao cấp, bởi đó là TOP 3 đại lý phân phối xuất sắc nhất về biệt thự nghỉ dưỡng biển của Vingroup.  

Trong thời gian hơn 2 năm, Địa ốc 5 sao đã kịp gây ấn tượng trong giới phân phối với doanh số gần 2.000 tỷ đồng trong năm 2016, năm 2017 doanh số được kỳ vọng tại doanh nghiệp này là 4.000 tỷ đồng. Người đứng đầu công ty phân phối địa ốc nghìn tỷ là một 8x - CEO Nguyễn Tuấn.

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 1.

Cơ duyên nào khiến một kỹ sư công nghệ thông tin như anh lại rẽ ngang sang ngành bất động sản?

Trong những năm 2009, 2010 bất động sản là thị trường "hot" được rất nhiều người quan tâm. Khi đó tôi mới ra trường được mấy năm, "nhảy việc" cũng tương đối (cười) bởi mong muốn được trải nghiệm còn cao hơn việc muốn gắn bó với công việc cụ thể là ngành CNTT. Trong câu chuyện với bạn bè, tôi bắt đầu tiếp xúc với bất động sản, đầu tiên là vì tò mò, sau càng tìm hiểu càng thấy mê. Nhận thấy đây là cơ hội để thể hiện bản thân, vậy là tôi dấn thân vào nghề thôi (cười).

Là "lính mới", cảm nhận của anh về nghề kinh doanh bất động sản trong những năm 2010 như thế nào?  

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 2.

Thị trường thời điểm đó rất khác bây giờ. Nghề kinh doanh bất động sản không cần yêu cầu cao về kỹ năng bán hàng và dễ dàng kiếm tiền qua các giao dịch. Nguồn cung khá ít, lượng hàng khan hiếm nên khách hàng thường phải chủ động tìm đến các chủ đầu tư hoặc các sàn giao dịch để tìm hiểu về sản phẩm. Họ rất khó để đóng tròn vai "thượng đế" trong điều kiện thị trường lúc đó.

Năm 2010 là năm đánh dấu thị trường bất động sản bắt đầu có dấu hiệu thoái trào nhưng anh vẫn quyết định gia nhập ngành địa ốc, vì sao vậy?

Tuy thị trường có dấu hiệu thoái trào nhưng thoái trào là bởi cánh đầu tư, dân "lướt sóng", chứ thị trường vẫn có những giao dịch thực chất dành cho những khách hàng có nhu cầu thực. Tôi nghĩ là cơ hội thường xuất hiện bất ngờ trong những tình huống khó khăn. Tôi cũng xem đây là thử thách mà mình cần phải vượt qua để chứng tỏ bản thân (cười)



Vào thời điểm cuối năm 2014, mặc dù thị trường đã bắt đầu ấm lên nhưng để bán những căn biệt thự ven biển triệu đô không hề dễ dàng. Vì sao anh lại chọn hướng đi này?

Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển là một sản phẩm mới trong làng bất động sản, mức giá mỗi sản phẩm lên đến triệu đô và đương nhiên là rất kén khách. Nhưng tôi nghĩ chính nhờ vào ưu thế về địa hình và việc vận hành cho thuê hàng năm với mức lãi suất trung bình từ 8 - 10% thì vụ đầu tư này lại rất đáng giá. Khi tư vấn cho khách hàng, tôi không cố gắng bán lấy được mà cho họ thấy đây là một cơ hội đầu tư hiệu quả. Ngoài ra, tôi còn có tham vọng trở thành số 1 trong làng sales triệu đô.

CEO Địa ốc 5 sao -Nguyễn Tuấn chia sẻ về thị trường biệt thự nghỉ dưỡng triệu đô

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 4.

Từ một người bán hàng, lý do gì khiến anh quyết định thành lập Địa ốc 5 sao?

Khi nhìn thấy thị trường chưa có những hình mẫu, đơn vị phân phối dòng sản phẩm riêng biệt, tình trạng "lướt sóng" và cắt phí vẫn còn tồn tại; điều này đã thôi thúc tôi lập công ty riêng để thực hiện những kế hoạch lớn hơn. Tôi muốn có định nghĩa về một sàn giao dịch chuyên nghiệp với một dòng sản phẩm duy nhất là biệt thự nghỉ dưỡng biển luxury.

Khởi nguồn ban lãnh đạo của công ty gồm 5 thành viên, nhưng sau hơn 2 năm thành lập, hiện nay ban lãnh đạo của chúng tôi đã có hơn 10 người. Ngay từ đầu chúng tôi đã định vị là chỉ phân phối dòng sản phẩm cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao: 5 sao trong cả dịch vụ trước, trong và sau bán hàng.

Trong quá trình kết nối chúng tôi mong muốn tìm được những cộng sự có chung tư duy đó để cùng thực hiện. Ngay từ đầu đã có tiếng nói chung thì quá trình cộng tác sẽ thuận lợi hơn nhiều.  

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 5.

Anh mong muốn tìm được những cộng sự có chung tư duy, vậy mô hình team work trong lĩnh vực sale bất động sản có mâu thuẫn với nguồn lợi nhuận lớn từ việc bán BĐS nghỉ dưỡng luxury không?

 Với mô hình này chúng tôi có sự phân chia công việc rõ ràng, các thành viên đều hỗ trợ nhau để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Mọi người đều ràng buộc và có trách nhiệm với các thành viên trong nhóm bởi một lý do chung là lợi nhuận.

Thông thường, môi giới làm việc ở các công ty phân phối địa ốc thường không ổn định. Anh làm gì để thu hút và giữ chân được họ?

Xuất thân là một sale cứng, tôi hiểu nhân sự rất quan trọng với sự phát triển của một đơn vị phân phối bất động sản. Khi nhân sự không ổn định thì bạn rất khó để triển khai các kế hoạch bán hàng cho đối tác. Ý thức được điều này, công ty của tôi luôn đặt ra phương châm là cả khách hàng và nhân sự đều phải được chăm sóc như nhau, thậm chí là được phục vụ như nhau.

Đối với một "lính mới" tham gia vào làng sales triệu đô, họ sẽ nhận lại được gì khi đầu quân cho Địa ốc 5 sao?

Khi làm việc với những nhân sự mới, đặc biệt là các bạn thuộc thế hệ cuối 8X, đầu 9X, chúng tôi đứng trên phương diện là những người anh, người chị đi trước hay thẳng thắn bộc lộ, chia sẻ nghề nghiệp thông qua mô hình huấn luyện chuyên nghiệp.

Nếu bạn không biết cách lấy database của khách hàng cao cấp, bạn sẽ được ban lãnh đạo trực tiếp "chỉ tay làm việc" để có cách tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất. Bạn được training để không rơi vào tình trạng cắt phí và buộc phải chạy theo doanh số…

Khi tham gia vào loại hình kinh doanh này đa phần các bạn đều muốn có thêm 1 nghề backup vì sợ mình khó thành công. Chúng tôi luôn tìm cách xóa đi quan điểm đó bởi đây là nghề chỉ dành cho những ai kiên trì muốn tiến xa hơn trên chặng đường dài. Nếu không toàn tâm toàn ý với công việc thì bạn rất khó đạt được thành công.  

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 6.

Nói đến toàn tâm toàn ý với công việc mới mong thành công, nhưng thị trường BĐS vốn dĩ cạnh tranh khốc liệt, có nhiều đơn vị phân phối tầm cỡ. Vậy Địa ốc 5 sao có đặc điểm khác biệt so với những công ty khác?

Điểm khác biệt đầu tiên của Địa ốc 5 sao với các đơn vị phân phối khác là đội ngũ lãnh đạo đều xuất thân từ những Sale bất động sản cao cấp xuất sắc. Điều đó rất thuận lợi cho việc truyền đạt kinh nghiệm và cảm hứng trong công việc đến mỗi thành viên. Thứ hai là chúng tôi làm việc theo các nhóm, thế mạnh của mỗi cá nhân sẽ có "đất diễn" để phục vụ và tư vấn cho khách hàng ở mức tốt nhất. Thứ ba là ban lãnh đạo chúng tôi luôn đặt vị trí của nhân sự và khách hàng ngang nhau, không chỉ phục vụ khách hàng, chúng tôi còn phục vụ và hỗ trợ cho mỗi nhân sự để các bạn phát huy được tốt nhất thế mạnh của bản thân.

Với hướng đi rất khác biệt so với các sàn giao dịch lớn trên thị trường thì đâu là cơ hội cho Địa ốc 5 sao phát triển?

Nếu nhìn từ bên ngoài, phân khúc luxury rất khó thanh khoản bởi số lượng hàng không nhiều, mức giá rất cao, dao động từ 25 - 30 tỷ đồng, và rõ ràng rất kén khách (cười). Nhưng khi đi sâu vào mảng kinh doanh này chúng tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình. Và tôi tự tin khi đặt ra mục tiêu để Địa ốc 5 sao trở thành Best Sale trên thị trường dành riêng cho phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp ven biển. 

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 7.

CEO Địa ốc 5 sao chia sẻ về triết lý kinh doanh của mình

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 9.

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 10.

Được đào tạo về công nghệ thông tin, anh có dự kiến gì với chuyên ngành mình được học và việc phân phối bất động sản triệu đô?

Có chứ, đây là kế hoạch trong tương lai gần của tôi (cười). Thông thường các chương trình giải trí hay có sự tương tác với người nghe, người xem qua việc vote thông tin. Đây là một kênh tương tác rất hiệu quả. Tương tự như vậy, với việc đưa công nghệ vào lĩnh vực sale, chúng tôi sẽ để khách hàng vote cho nhân sự của mình trong quá trình tư vấn, chăm sóc. Điều này sẽ làm gia tăng sự kết nối của chúng tôi với khách hàng.

Khi khách hàng có được những đánh giá trực diện, khách quan về dịch vụ và nhân sự của công ty, chúng tôi sẽ có căn cứ để từ đó có thể nâng cao chất lượng nhân sự cũng như chất lượng dịch vụ. Trong thời gian tới chúng tôi dự định sẽ thành lập thêm một công ty nữa để phát triển lĩnh vực này.

Anh đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng triệu đô tại các tỉnh thành phía Bắc?

Tôi nghĩ thị trường các tỉnh này rất tiềm năng. Chúng tôi định vị phục vụ những khách hàng thành đạt trong xã hội có mức thu nhập cao, những khách hàng này không hẳn chỉ có ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Khi họ muốn khẳng định sự thành công và vị thế của mình thì những sản phẩm 5 sao, đặc biệt là biệt thự biển được xem là một chìa khóa quan trọng.

Kế hoạch sắp tới của Địa ốc 5 sao là gì?

Hiện tại hoạt động tại các tỉnh miền Bắc đang dần đi vào ổn định nên tôi đang có kế hoạch Nam tiến (cười).  

CEO Địa ốc 5 sao: Đi sâu vào bán BĐS triệu đô, tôi đã tìm được lối đi cho riêng mình  - Ảnh 11.

Thùy Linh
Mai Lân
Hương Xuân
Thế Vương
Theo Trí Thức Trẻ19/07/2017