Mọi con mắt đang đổ dồn về phía hãng hàng không Cathay Pacific để chờ đón quyết định của hãng này sau vụ việc bán nhầm vé do lỗi hệ thống vừa diễn ra.
Cụ thể, do lỗi kỹ thuật vào ngày 1/1 trên website của hãng vận chuyển quốc tế lớn nhất châu Á đã bán vé hạng thương gia từ Việt Nam đi Canada và Mỹ ở mức giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng vé hạng phổ thông. "Tôi đã mua được chiếc vé khứ hồi là hạng cao cấp từ Đà Nẵng đi New York với giá 675 USD, bay vào tháng 8", Gary Leff – một blogger viết trên trang cá nhân vào ngày 31/12 vui mừng chia sẻ. Một hành khách khác thì cho biết anh cũng mua được vé khứ hồi Hà Nội - Vancouver hạng thương gia với giá chưa đến 1.000 USD.
Trong khi Cathay chưa ngay lập tức phản hồi về việc liệu họ sẽ hủy booking của các khách hàng đã mua được vé rẻ hay không thì đây được xem là rắc rối mới nhất đến với hãng hàng không vốn đang gặp khó khăn do chịu sự cạnh tranh quá lớn trên thị trường. Năm ngoái, Cathay cũng gây chấn động khi làm rò rỉ thông tin của 9,4 triệu người dùng.
Cathay đã nhận biết được vấn đề lỗi hệ thống dẫn đến bán nhầm giá vé và sẽ cung cấp chi tiết sau – một người phát ngôn của hãng nói qua điện thoại. Kiểm tra trên website, vé khứ hồi hạng thương gia đến New York từ Việt Nam giá khoảng 16.000 USD, bay vào tháng 6 và tháng 9.
Những hãng hàng không khác cũng từng gặp phải lỗi về giá tương tự. Năm 2014, Singapore Airlines và Hong Kong Airlines đã gặp lỗi bán vé hạng thương gia bằng giá vé hạng thường. Cả hai hãng sau đó không tiết lộ xem có bao nhiêu người đã mua được vé rẻ.
Cathay đã bán vé tới Mỹ và những địa điểm khác từ Việt Nam với giá khuyến mại và chương trình này đã kết thúc vào ngày 31/12. Vé khứ hồi cho hành trình đến Los Angeles được bán với giá 2.940 USD, hạng thường.