Ngày 6/10, trao đổi với PV Tiền Phong, em N.H ( tài xế Grab tại Cà Mau) cho biết, vừa trình báo Công an phường 4, TP. Cà Mau về việc mình bị khách hàng lừa đảo bằng hình thức đặt đồ ăn, rồi nhờ chuyển tiền cho người khác với lời hứa sẽ “bồi dưỡng” khi nhận hàng.
H kể, khoảng 19h ngày 4/10, em nhận được điện thoại của người khách yêu cầu ghé một tiệm mì ở phường 7, TP. Cà Mau lấy thức ăn khách đặt với số tiền 70.000 đồng và giao hàng qua bên phường 8, TP. Cà Mau.
“Như thường lệ, em gọi điện lại xác nhận với khách rồi đi lấy thức ăn. Khi lấy xong, em chạy được giữa đường thì khách gọi lại nhờ chuyển 500.000 đồng vào số tài khoản MoMo tên ‘VO NHAT MINH’ xong chút nữa nhận thức ăn khách gửi thêm tiền cà phê”, H. cho hay.
Một số tài xế Grab ở Cà Mau "sập bẫy" của những khách hàng bất lương.
Theo lời kể của H., do em xác nhận được với khách nên tin lời ghé vào một điểm giao dịch ở phường 5, TP. Cà Mau để chuyển tiền . Khi chuyển xong, khách lại gọi yêu cầu em nạp thêm vào tài khoản ngân hàng rồi đưa tiền luôn thể. Nghi ngờ, tài xế Grab không thực hiện, yêu cầu khách xuống nhận thức ăn đã đặt thì người này khóa máy.
Tương tự, em T.C.H có phần may mắn hơn trường hợp của N.H khi chỉ bị “boom hàng” chứ chưa chuyển tiền cho khách. Em T.C.H cho biết thêm, em chạy Grab được khoảng 3 tháng nay nhưng chưa từng gặp trường hợp nào như vậy.
Một số đoạn tin nhắn qua lại giữa tài xế Grab và khách hàng.
Theo lời chia sẻ của một số tài xế Grab, hàng ngày họ chạy xe khoảng 10 tiếng đồng hồ nhưng chỉ thu nhập khoảng 250.000 đồng, có ngày bội thu cũng được khoảng 300.000 đồng. Sau khi trừ chi phí tiền xăng, họ thu về được khoảng 200.000 đồng.
Với thủ đoạn như trên, chỉ trong 2 ngày gần đây đã có ít nhất 5 nạn nhân là tài xế Grab “sập bẫy” lừa đảo của những đối tượng với thủ đoạn như thế.