Bộ Y tế yêu cầu làm rõ phản ánh 'người bệnh đau ruột thừa lại bị cắt bỏ buồng trứng'

NHƯ LOAN |

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Bình Dương làm rõ phản ánh 'người bệnh đau ruột thừa lại bị cắt bỏ buồng trứng', báo cáo về Bộ trước 21/7.

Trong văn bản gửi Sở Y tế Bình Dương, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cũng đề nghị Sở chỉ định đầu mối phát ngôn cung cấp thông tin chính thức cho các đơn vị báo chí, đồng thời, cập nhật báo cáo giải trình, kết quả xử lý sự việc về Bộ trước 21/7.

Vụ "người bệnh đau ruột thừa nhưng lại bị cắt bỏ buồng trứng" xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ngày 11/7.

Chiều 15/7, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một số người kéo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương yêu cầu giải quyết vụ việc bệnh nhân bị đau ruột thừa nhưng lại bị cắt buồng trứng. Đoạn clip sau đó được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi kèm nhiều bình luận với nội dung lên án bệnh viện.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ phản ánh người bệnh đau ruột thừa lại bị cắt bỏ buồng trứng - Ảnh 1.

Người nhà kéo đến bệnh viện yêu cầu giải thích. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ông Lê Ngọc Long (56 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) cho biết, chị T. là cháu ruột ông. Ngày 11/7, chị T. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp.

Chiều cùng ngày, chị T. được đưa vào phòng mổ để cắt bỏ ruột thừa. Sau đó, bác sĩ thông báo là phẫu thuật hoàn thành và chuyển bệnh nhân qua phòng hồi sức cấp cứu.

Tuy nhiên, đến ngày 12/7, bác sĩ đại diện khoa Sản của bệnh viện mời người nhà bệnh nhân T đến gặp. Đại diện khoa Sản cho biết trong quá trình phẫu thuật, phát hiện buồng trứng bệnh nhân đang có khối u cần cắt bỏ gấp, bác sĩ đã liên hệ với thân nhân thông qua số điện thoại bệnh nhân đã cung cấp nhưng không ai nghe máy. Trong tình thế cấp thiết, các bác sĩ đã thực hiện cắt bỏ buồng trứng nạn nhân và việc này là đúng quy định.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân T. ổn định và đang điều trị tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, cho rằng việc tự ý cắt bỏ buồng trứng mà không thông tin cho gia đình khiến người nhà chị T. bức xúc và kéo đến bệnh viện yêu cầu giải thích. Gia đình chị T. đã làm đơn gửi Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương yêu cầu làm rõ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại