Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo xử lý hãng hàng không lộ thông tin hành khách

CƯỜNG NGÔ |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã giao Cục Hàng không Việt Nam có văn bản xử lý, truy trách nhiệm hãng hàng không lộ thông tin hành khách.

Chia sẻ với phóng viên Lao Động Điện tử, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã nhận được kết luận thanh tra của Thanh tra Cục Hàng không về nội dung lộ thông tin hành khách đi máy bay, đồng thời giao Cục Hàng không Việt Nam có văn bản xử lý, truy trách nhiệm hãng hàng không lộ thông tin hành khách.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhận định, việc để lộ thông tin khách hàng đi máy bay là vấn đề rất nghiêm trọng. Bộ đang xem xét kết luận của thanh tra Cục Hàng không, yêu cầu xem xét trách nhiệm các hãng bay về việc để lộ thông tin hành khách.

Trước đó Cục Hàng không VN đã tiến hành thanh tra việc tuân thủ quy định của pháp luật chuyên ngành hàng không đối với các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines.

Vụ việc điển hình vừa qua là thông tin khách hàng đi máy bay bị lọt ra bên ngoài nên các hãng taxi hoặc số máy lạ hỏi thăm, chào mời dịch vụ khiến nhiều hành khách bức xúc.

Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, việc để lộ thông tin khách hàng đi máy bay sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Ngoài ra, tùy theo vụ việc cụ thể, người vi phạm cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet theo quy định tại Điều 226 Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung năm 2009.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại