Thông tin về BMW XM – dòng SUV độc lập đầu tiên thuộc đội hình M đã bắt đầu được nhiều nguồn tin quốc tế "xả lũ" sau khi xe chính thức ra mắt trong hôm nay. Trao đổi với báo giới tại triển lãm Los Angeles diễn ra vào giữa tháng này, giám đốc điều hành mới của phân nhánh M là Frank van Meel xác nhận concept vừa ra mắt "đã hoàn chỉnh khoảng 90%".
Ngoài ra, do BMW XM đặt mục tiêu cạnh tranh với Lamborghini Urus, chiếc SUV cỡ lớn chỉ được sử dụng cấu hình mạnh nhất, ưu việt nhất mà thương hiệu xứ Bavaria sở hữu chứ không có các lựa chọn "giá rẻ".
Cấu hình được chọn là động cơ V8 4.4L tăng áp kép giống X5 M nhưng nay được hỗ trợ bởi mô tơ điện cho tổng công suất 750 mã lực, mô-men xoắn 999 Nm (thông số trên X5 M là 600 mã lực, 750 Nm).
"Chúng tôi không nghĩ đến bất cứ một lựa chọn động cơ nào khác ngoài V8 bởi đây là cấu hình duy nhất đủ sức mang lại khả năng vận hành mà BMW mong muốn với XM", vị lãnh đạo chia sẻ. Thông điệp này cũng đồng nghĩa chiếc SUV cỡ lớn sẽ không có phiên bản chạy điện mà sẽ chỉ có thể vận hành tạm thời 50 km nhờ nguồn năng lượng cung cấp bởi ắc quy thuộc hệ thống hybrid mà thôi.
"Mọi thứ rồi sẽ chuyển hóa hết thành xe điện nhưng chưa phải bây giờ bởi chúng tôi vẫn nhận thấy nhiều tiềm năng từ công nghệ V8 hybrid", ông nhận định.