Giữa một loạt tên tuổi lớn cùng loại như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton... tại Việt Nam có một mẫu bán tải trở thành một biểu tượng, luôn dẫn đầu doanh số, đó là Ford Ranger. Chiếc bán tải Ford này được ưa chuộng tới nỗi mà giới mê xe hay gọi vui rằng đây là ‘vua bán tải’.
Ngày 4/8, trang tin uy tín thế giới chuyên về xe Motor1 cho biết đã bắt gặp mẫu Ford Ranger thử nghiệm tại vùng phía nam châu Âu, trong lớp ngụy trang rất kín, và họ cũng đã nhận thấy một điểm đặc biệt.
Xe điện có thể chia làm 3 loại:
- Xe lai điện tự sạc (Hybrid Electric Vehicles)
- Xe lai điện sạc ngoài (Plug-in Hybrid Electric Vehicles)
- Xe thuần điện (Electric Vehicles)
Đọc thêm các loại xe điện tại đây!
Trên các mẫu xe Ford Ranger hiện tại, chưa có mẫu xe nào mang động cơ điện. Tuy nhiên, khi Ford xác nhận rằng tất cả mẫu xe bán tại châu Âu sẽ có tùy chọn sử dụng động cơ điện, thì chiếc Ford Ranger chạy điện trở nên hot hơn bao giờ hết.
Đội "thợ săn" của Motor1 đã bắt gặp 2 chiếc Ford Ranger chạy thử nghiệm với dấu hiệu của một chiếc xe điện thử nghiệm: miếng giấy màu vàng dán trên kính lái.
Gầm sau được che chắn kỹ lưỡng, rất có thể do sử dụng hệ thống treo mới
Tới nay, dựa vào 100.000 đơn hàng mẫu ‘quốc hồn quốc túy’ Mỹ sau 3 tuần mở cọc hay xe điện Tesla biến thành chiếc thuyền băng băng lội nước, những nỗi lo lắng về xe điện đã vơi bớt.
Những nỗi lo lắng ngay lập tức chuyển thành đơn hàng cho nhà sản xuất: mẫu Ford Mustang Mach-E đã vượt số cọc của Ford Mustang chạy xăng, hay ngay tại Việt Nam – 25.000 đơn hàng cho chiếc ‘bé hạt tiêu’ VinFast VF e34.
Ford Ranger trang bị động cơ điện hứa hẹn sẽ là một siêu phẩm tiếp nối đàn anh Ford F-150 Lightning.
Dự kiến, chiếc Ford Ranger chạy điện này sẽ giới thiệu vào năm sau. Hiện tại chưa rõ liệu Ford có đưa những chiếc Ford Ranger lai điện này về Việt Nam hay không, nhưng nếu có thì khá chắc cũng sẽ tạo một làn sóng trong nước.
Lý do có thể tạm suy đoán từ việc mẫu Ford Ranger phiên bản Wildtrack 2.0L AT 4x4 hoặc Raptor hiện nay tại Việt Nam đang sở hữu khối động cơ khỏe nhất: 210 mã lực / 500Nm mô-men xoắn.
Con số này sẽ không là bao khi so với 362 mã lực / 680Nm mô-men xoắn do động cơ 2.3L tăng áp và 01 động cơ điện trên Ford Ranger bản chạy điện này tạo ra. Thông số động cơ trên phiên bản chạy điện này chưa từng được Ford công bố, nhưng nếu đúng như tờ báo này đưa tin thì sẽ là một điểm rất đáng chú ý.
Chiêm ngưỡngchiếc Ford Ranger 2023 thử nghiệm:
Theo Motor1