Theo Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương, vào 7h sáng 25/7, vị trí tâm bão Doksuri ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 124,6 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-Dông (Philippin) khoảng 230km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/giờ), giật trên cấp 17. Trong 24h tới bão có khả năng mạnh thêm.
Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, cường độ mạnh cấp 13-15, giật cấp 17.
Từ 72 đến 96 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, cường độ bão suy yếu dần.
Từ chiều ngày 25/7, vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 6-7, từ chiều và đêm ngày 26/7 mạnh cấp 7-8, sau tăng lên cấp 9-10, vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-13, giật cấp 16; biển động dữ dội.
Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 5-7m.
Vị trí và đường đi của bão Doksuri.
Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, bão Doksuri khả năng đi vào Biển Đông để trở thành cơn bão số 2 năm 2023.
Bão Doksuri khả năng mạnh lên cấp 15-16, dự báo sẽ đi vào phần Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Như vậy, cấp mạnh nhất của bão Doksuri có thể lên cấp 16, tức cấp siêu bão.
Cũng theo nhận định của cơ quan khí tượng, bão Doksuri rất ít khả năng ảnh hưởng tới đất liền nước ta, nhưng khu vực Đông Bắc của Bắc Biển Đông sẽ có mưa bão và gió giật mạnh, rất nguy hiểm cho tàu thuyền trong vòng 48-96 giờ tới.
Dự báo ngày và đêm 24/7, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3,5 m.
Để ứng phó với bão Doksuri, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa về việc chủ động ứng phó.
Theo đó, các địa phương chủ động rà soát, thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm (vùng nguy hiểm trong 24 - 48 giờ tới là phía bắc vĩ tuyến 17,0; phía đông kinh tuyến 116,5 và được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).
Rà soát lực lượng, phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.