Hai ngày sau khi bắt đầu chương trình cắt tóc miễn phí cho khách hàng nam yêu thích kiểu tóc của hai nhà lãnh chính trị gia nổi tiếng - ông Donald Trump và ông Kim Jong Un, một salon tóc trên đường Đê La Thành (Hà Nội) bỗng chốc "nổi như cồn", đón tiếp hàng chục lượt báo chí trong và ngoài nước. Đặc biệt, nhiều hãng thông tấn nổi tiếng như Reuters, TV Asahi, NHK (Nhật Bản) đã "để mắt" đến tiệm tóc này.
Chỉ trong sáng ngày 20/2, có tới hơn 40 phóng viên, quay phim của các tờ báo Hàn Quốc, Nhật Bản tìm đến tiệm tóc để đưa tin về ý tưởng chào đón hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều độc đáo của người Hà Nội.
Đông đảo hùng hậu và đến sớm nhất là các hãng tin Nhật Bản. Đến trưa cùng ngày, nhiều phóng viên đến từ đất nước mặt trời mọc vẫn nán lại, chờ đến lượt lấy tin. Riêng NHK cho biết, họ có gần 100 người đến đưa tin sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều diễn ra tại Hà Nội ngày 27-28/2 tới.
Hầu hết các hãng thông tấn, báo đài quốc tế đều sử dụng thông dịch viên hoặc phóng viên thường trú tại Việt Nam để tiện phỏng vấn khách hàng và chủ tiệm cắt tóc.
Một phóng viên đang chờ bên ngoài tiệm cắt tóc trưa ngày 20/2.
Một phóng viên thường trú của hãng tin Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, anh rất ấn tượng với cách bắt "mốt" của tiệm cắt tóc. "Đây là cách quảng cáo không hề tốn kém và rất thông minh. Từ giờ, salon này sẽ được biết đến nhiều hơn, thậm chí, ở cả nước ngoài, điều mà chính chủ tiệm cũng không thể mường tượng được", anh này nói.
Nhóm phóng viên khá hào hứng khi phỏng vấn được vị khách có thể nói được tiếng Nhật trôi trảy.
Reuters đưa thông tin khá đậm về cậu bé Tô Gia Huy (9 tuổi) vì ngoại hình và kiểu tóc khá giống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi đó, TV Asahi và NHK (Nhật Bản) quan tâm đến kiểu tóc của vị lãnh đạo nào được ưa chuộng, số lượng khách hàng tìm đến dịch vụ tạo kiểu tóc độc lạ này.
Nói về các hãng thông tấn nước ngoài, anh Tuấn Dương (chủ tiệm tóc) cho hay, Reuters để lại ấn tượng mạnh cho anh khi hãng tin này dành tới 3 tiếng đồng hồ để phỏng vấn, quay phim, chụp ảnh tại salon. Các báo Nhật Bản và Hàn Quốc chọn cách khai thác thông tin nhanh, nhiều câu hỏi độc đáo.
Đây không phải lần đầu tiên, ý tưởng kinh doanh "ăn theo" các sự kiện kinh tế - chính trị, văn hóa, thể thao độc lạ tại Hà Nội thu hút sự chú ý của báo giới quốc tế.
Hơn một tuần nay, cả nghìn phóng viên quốc tế đã tới Hà Nội để đưa tin về cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim. Năm ngoái, hơn 3.000 phóng viên quốc tế đổ bộ Singapore - nơi đăng cai hội nghị, cho thấy sức hút mạnh mẽ của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ Triều đối với báo giới.
Không chỉ đón tiếp báo chí quốc tế, tiệm tóc có ý tưởng kinh doanh có 1-0-2 này cũng nhận được sự quan tâm của hàng chục báo đài trong nước.
Nhiều khách hàng cắt tóc miễn phí tại đây khá cởi mở chia sẻ với báo giới. Anh Minh (Hà Nội) rất ưng ý sau khi đổi theo kiểu tóc của ông Kim Jong Un. Anh cho rằng, việc ủng hộ ý tưởng này sẽ giúp thế giới ấn tượng hơn với Việt Nam, một đất nước thân thiện, luôn chào đón bè bạn quốc tế.