Theo Quyết định số 1014/QĐ-TTg, đến năm 2023, Hãng hàng không Tre Việt, có trụ sở chính tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, sẽ được điều chỉnh quy mô đội bay lên số lượng 30 máy bay, bao gồm loại tàu bay thân hẹp Airbus A319/A320/A321 và loại tàu bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing B787.
Cùng với đó, vốn góp tăng sẽ tăng lên 1.300 tỉ đồng (vốn chủ sở hữu đã góp đủ 100%) vì theo quy định, DN hàng không có vốn từ 1.300 tỉ đồng trở lên với hãng có tuyến quốc tế và trên 700 tỉ đồng với hãng chỉ khai thác hàng không trong nước sẽ được khai thác trên 30 máy bay.
Tại Đại hội cổ đông thường niên 2019 của Tập đoàn FLC tổ chức cuối tháng 6.2019, Chủ tịch Tập đoàn FLC, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways - Trịnh Văn Quyết cho biết, trong khi chờ Bộ GTVT và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh tăng quy mô đội bay, Bamboo Airways đã chuẩn bị tương đối sẵn sàng và đang duy trì bộ máy nhân sự, cơ sở hạ tầng đủ cho khai thác 30-40 máy bay.
Bamboo Airways hiện có hơn 300 phi công đang làm việc và gần 80% trong số đó là phi công nước ngoài.
Một máy bay cần trung bình 11-14 phi công (tùy loại thân hẹp hay thân rộng) để vận hành ổn định, nếu nhìn theo góc độ này thì với tổng số 300 phi công hiện tại, Bamboo Airways đang "dư" gần 200 phi công, sẵn sàng chờ đón các máy bay sắp được bổ sung.
Trước đó, Bamboo Airways đã hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư nội dung kế hoạch phát triển đội bay theo yêu cầu của các Bộ, ban ngành liên quan, bao gồm kế hoạch phát triển đội tàu bay, kế hoạch nguồn vốn, kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực, đánh giá hiệu quả KTXH và hiệu quả tài chính của dự án...
Theo đại diện Bộ GTVT, quyết định 236/QĐ-TTg của Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 có mục tiêu tăng trưởng thị trường hàng không trung bình 16%/năm giai đoạn 2015-2020 và tăng trưởng trung bình 8%/năm giai đoạn 2020-2030.
Với tốc độ tăng trưởng trên, tổng thị trường năm 2023 dự báo đạt hơn 117 triệu khách. Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến vận chuyển xấp xỉ 85 triệu khách, cần 340 chiếc máy bay vào năm 2023 (số liệu được tính toán trên cơ sở thực tiễn khai thác của các hãng hàng không Việt Nam trung bình là 250.000 khách/tàu bay/năm).
Từ thực tiễn kinh doanh vận chuyển hàng không, hãng hàng không muốn khai thác ổn định, có hiệu quả thì quy mô đội tàu bay tối thiểu phải từ 25-30 tàu bay.