Tấm biển quảng cáo có nội dung: "Điều gì xảy ra trên iPhone của bạn, vẫn ở trên iPhone của bạn".
Apple từng dùng tấm biển quảng cáo này để "troll" đối thủ hồi tháng 1 năm nay, tại sự kiện CES 2019 ở Las Vegas, Mỹ. Khi đó, Google đặt quảng cáo "Hey Google" trên hệ thống tàu điện chạy gần khu trung tâm và Apple đặt bảng quảng cáo này của mình đối diện với nó.
Màn "đá đểu" ấn tượng của Apple trước Google tại CES 2019.
Lần này, mục tiêu của Apple là chiến dịch xây dựng khu phố thông minh của Sidewalk Labs, công ty chị em với Google, thuộc cùng sở hữu của Alphabet. Sidewalk Labs đang có ý định xây dựng một khu phố thông minh trong một khu dân cư ven sông rộng 12 mẫu Anh (khoảng 50.000 m2). Nơi đây sẽ được lắp đặt rất nhiều cảm biến để theo dõi chuyển động và hành vi của người dân.
Kế hoạch này đã gây ra những lo ngại lớn về quyền riêng tư, bất chấp việc công ty này đã tuyên bố rằng sẽ không bán các dữ liệu thu thập được cho các bên thứ ba mà không có sự đồng ý. Tất nhiên là nhiều cư dân ở Toronto không bị lời hứa hẹn này thuyết phục.
"Sidewalk Labs đề xuất ra các luật sẽ điều chỉnh hành vi của họ. Điều này giống như con cáo đề xuất ra thiết kế cho cái chuồng gà", Melissa Goldstein, một người dân ở đây ví von.
Bảng quảng cáo của Apple như cái tát vào kế hoạch của Sidewalk Labs.
Apple từ lâu đã sử dụng vấn đề bảo mật quyền riêng tư của người dùng để làm vũ khí đối chọi với các công ty công nghệ khác như Google, đơn giản vì mô hình kinh doanh của Apple không phụ thuộc vào dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là hệ thống bảo mật của iPhone không thể xuyên thủng, đặc biệt là khi hầu hết chủ sở hữu iPhone lại sử dụng rất nhiều ứng dụng của Google.
Tham khảo Business Insider