Hồi đầu tuần này, thẩm phán người Anh, Ian Purvis tuyên bố, việc Swatch đăng ký cụm từ này có thể ảnh hưởng đến Apple. Nhưng quyết định cuối được đưa ra là Apple không thể ngăn Swatch đăng ký nhãn hiệu cho cụm từ One more thing.
Ngoài ra, thẩm phán Purvis cũng đính chính thêm về phát ngôn của một viên chức tòa án trước đó cho rằng "ý định của Swatch đã vượt qua ranh giới giữa việc sử dụng nhãn hiệu thương mại phù hợp và không phù hợp" là sai.
Phán quyết Purvis cho biết, cụm từ hay được cựu CEO Steve Jobs sử dụng gần cuối các sự kiện quan trọng để ám chỉ một thông báo bất ngờ, có thể bắt nguồn từ nhân vật thám tử hư cấu có tên Columbo.
Việc đăng ký sử dụng nhãn hiệu "One more thing" đã trở thành vấn đề tranh cãi lớn giữa Apple và Swatch. Nó bắt nguồn từ việc Apple ra mắt Apple Watch vào năm 2015. Vào thời điểm đó, Apple đã đăng ký nhãn hiệu cho thuật ngữ iWatch ở Anh nhưng bị từ chối vì nó quá gần với nhãn hiệu "iSwatch" của thương hiệu Swatch.
Kể từ đó tới nay, cuộc chiến giữa Apple và Swatch đã mở rộng sang nhiều cụm từ và nhãn hiệu khác. Trong đó Swatch dường như cố tình "gây khó dễ" cho Apple nhiều hơn. Ví dụ, vào năm 2019, Apple đã thua trong vụ kiện ngăn Swatch đăng ký cụm từ "Tick Different", ví nó khá gần với khẩu hiệu trên máy Mac, đó là "Think Different" của Apple.
Người kế nhiệm Steve Jobs, CEO Apple Tim Cook đã hồi sinh cụm từ "One more thing" vào năm 2015 khi ông công bố Apple Watch.
Khi Swatch đăng ký nhãn hiệu cho cụm từ này, các luật sư của Apple lập luận rằng, Swatch đang tìm cách bắt chước Apple. Nhưng cuối cùng, thẩm phán Purvis đã đưa ra phán quyết có lợi cho Swatch, đồng thời nhấn mạnh việc Apple không thể đưa ra ví dụ và bằng chứng để phản bác nhãn hiệu trên của Swatch.
Hiện hãng đồng hồ Swatch có ý định đăng ký nhãn hiệu One more thing ở khoảng 44 quốc gia.
Tham khảo Businessinsider