iPhone là dòng smartphone đắt tiền, nên việc người dùng mua các phụ kiện bảo vệ cho máy là điều dễ hiểu và nên làm. Điều này giải thích tại sao 70% người dùng iPhone mua ốp lưng và 60% dán miếng bảo vệ màn hình trên iPhone của họ.
Theo dữ liệu từ hãng chuyên về nghiên cứu người tiêu dùng (CIRP) của Mỹ, Apple có nhiều cảm xúc lẫn lộn về việc bán ốp lưng cho người dùng iPhone. Vì Apple được cho là khá tự hào về khả năng thiết kế của mình, nhưng lại khó chịu khi thấy chủ sở hữu iPhone đặt chiếc điện thoại của họ vào một chiếc ốp lưng. Theo như cách CIRP chia sẻ, việc giấu một chiếc iPhone màu sắc bắt mắt trong một chiếc ốp lưng có vẻ hơi giống việc đặt những tấm bọc nhựa trên ghế sofa đắt tiền. Khi phiên bản Titan cho các mẫu iPhone 15 Pro ra mắt vào năm nay, nhiều người đã hy vọng sẽ tránh phải sử dụng tấm ốp lưng. Tuy nhiên, vật liệu Titan mặc dù bền hơn thép không gỉ nhưng lại có xu hướng bị lõm và bị mài mòn.
70% người dùng iPhone mua ốp lưng, 60% mua miếng dán màn hình
Trong khi 70% người dùng iPhone bảo vệ thiết bị của họ bằng ốp lưng thì bản thân Apple lại chiếm thị phần rất nhỏ trong số các nhà cung cấp trên thị trường ốp lưng và chỉ cung cấp miếng bảo vệ màn hình của bên thứ ba. CIRP nhận định rằng, điều này mang lại cho Apple một "cơ hội hấp dẫn". Apple đã giới thiệu những chiếc ốp lưng FineWoven mới của mình trong năm nay, nhưng đã có một số phàn nàn rằng chất liệu này không bền sau một vài lần sử dụng. Để tạo ra một chiếc vỏ ốp chất lượng, Apple có thể phải kết hợp các đặc điểm thiết kế về iPhone mới có thể có chỗ đứng trên thị trường.
Sau ốp lưng và miếng bảo vệ màn hình, phụ kiện đi cùng iPhone tiếp theo được yêu cầu là đồng hồ thông minh, vì 42% người dùng iPhone có đồng hồ được kết nối trên cổ tay. Đồng hồ Apple Watch cũng là một trong những thiết bị phổ biến nhất thế giới, Apple không có nhiều việc phải làm ở đây hoặc với AirPods, loại tai nghe không dây phổ biến nhất cũng vậy. Tuy nhiên, chỉ 37% người dùng iPhone sở hữu tai nghe không dây (bao gồm cả tai nghe nhét tai), điều đó có nghĩa là Apple có thể tăng khả năng thâm nhập của hai thiết bị đeo này, nhưng bằng cách nào? Giá cả có thể là một lựa chọn cần cân nhắc nếu Apple muốn thu hút nhiều người dùng iPhone mua Apple Watch hoặc AirPods hơn.
Google là hãng gần như tiên phong tặng kèm đồng hồ Pixel Watch miễn phí khi người mua đặt hàng trước Pixel 8 Pro và tặng một cặp tai nghe không dây Pixel Buds Pro miễn phí cho những người đặt hàng trước iPixel 8. Điều này là một cách làm thông minh của Google vì đưa người dùng điện thoại Pixel vào sâu hơn hệ sinh thái Pixel. Mặc dù Apple không cần đưa ra nhiều chính sách khuyến khích để bán iPhone, nhưng công ty này nên tìm cách thu hút nhiều người dùng iPhone hơn vào hệ sinh thái Apple, điều này sẽ giúp mảng Dịch vụ đang phát triển nhanh chóng.
iPhone là món đồ đắt giá
Chỉ 31% người dùng iPhone mua bảo hành cho thiết bị cầm tay của họ. AppleCare+ là chương trình bảo hiểm do Apple và AppleCare+ cung cấp cho các trường hợp bị mất trộm hoặc hỏng, người dùng dịch vụ này có thể sẽ được thay thế bằng một chiếc iPhone mới. Apple đã quảng cáo AppleCare+ nhưng có thể cần phải làm nhiều hơn nữa để tăng tỷ lệ người dùng iPhone mua nó.
24% người dùng iPhone mua loa thông minh và sản phẩm của Apple trên thị trường là HomePod. Trên thực tế, con số này nghe có vẻ cao hơn thế và Apple có những phụ kiện khác nên tập trung vào. Phụ kiện cuối cùng trong biểu đồ của CIRP là tai nghe có dây được 16% người dùng iPhone sở hữu. Ưu điểm duy nhất mà dòng tai nghe này có được so với AirPods là giá cả. Apple từng tặng một cặp tai nghe có dây khi mua iPhone mới, nhưng ngày nay chính sách này đã không còn nữa
Điểm mấu chốt là Apple cần hiểu rằng, sau khi chi nhiều tiền cho một chiếc iPhone, nhiều người tiêu dùng không có đủ tài chính để mua thêm một số phụ kiện nói trên. Liệu Apple có nên cung cấp các gói điện thoại đi kèm phụ kiện với mức giá hấp dẫn để kéo người dùng quay về với các sảm phẩm của mình hay không?