[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công

Hải Long |

Sau 3 năm thi công dự án, hầm chui An Sương (quận 12, TP.HCM) đã được thông xe, những chiếc ôtô đầu tiên đã được qua hầm.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 1.

Sáng15/7, được sự chấn thuận của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông đã cho thông xe qua nhánh hầm N2, thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương (quận 12).

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 2.

Từ 7h sáng, các đơn vị chức năng đã có mặt để điều tiết giao thông, chuẩn bị cho việc thông hầm.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 3.

Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao An Sương được Sở Giao thông vận tải phê duyệt dự án đầu tư ngày 29/10/2015 và được khởi công xây dựng từ tháng 1/2017. Đây là nút giao thông quan trọng giữa đường xuyên Á (quốc lộ 22) và quốc lộ 1A.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 4.

Đúng 7h30, những chiếc ôtô đầu tiên được CSGT hướng dẫn cho đi qua hầm chui An Sương.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 5.

Đây là dự án giao thông trọng điểm, nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là trục đường QL1 và đường xuyên Á (quốc lộ 22) với mật độ lưu thông rất lớn, đặc biệt có nhiều xe tải nặng, xe container đi qua. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 514 tỷ đồng.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 7.

Hầm chui được xây dựng nối liền giữa đường Trường Chinh và quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm, rộng 9 m với 2 làn xe. Tổng chiều dài 2 hầm là 830 m.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 8.

Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố dài 385 m đã thi công xong đốt hầm từ tháng 12/2018, sau đó phải tạm dừng chờ giải phóng mặt bằng. Sau khi hoàn thành di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (như điện , hạ thể, cấp viễn thông, đường ống nước D800, cấp nước D200,...) và mở đường phía bến xe An Sương, tháng 2/2020 mới bắt đầu tổ chức phân luồn giao thông và triển khai rào chắn phía Quốc lộ 22 để thi công các đốt hầm con lại (gồm 1 đốt hầm kín và 6 đốt hầm hở).

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 9.

Hầm chui xuyên qua ngã tư An Sương, kết nối đường quốc lộ 22 qua đường Trường Chinh hướng về trung tâm thành phố.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 10.

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, ngã tư An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng gồm; hầm chui cho xe lưu thông hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trải, rẻ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thắng theo hướng quốc lộ 1A.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 11.

Bên trong hầm chui được lắp đặt đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống cứu hoả, thoát nước,...

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 12.

Sau khi hầm chui đi vào hoạt động, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luông xe trong nút, từ đó giảm thiểu đáng kể tình trạng ùn tắng, kẹt xe qua nút giao.

[Ảnh] Những chiếc xe đầu tiên thông hầm chui An Sương sau 3 năm thi công - Ảnh 13.

Công trình hầm chui nút giao An Sương hoạt động cũng giúp tình trạng kẹt xe, ùn ứ phương tiện ở khu vực bến xe An Sương được giảm tải đáng kể.

Thông hầm chui nút giao An Sương.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại