Ghi nhận của PV Tiền Phong sáng 30/6, đoạn đường dẫn lên cầu Vàm Cống phía bờ Cần Thơ có nhiều điểm mới được dặm vá.
Bà Nguyễn Thị D. (42 tuổi) đi từ Đồng Tháp qua Cần Thơ thắc mắc: "Tôi và nhiều người được biết đường này mới khánh thành nên cũng đi cho tiện khỏi phải qua phà, nhưng nay thấy dựng bảng thi công nên hơi bất ngờ vì đường mới làm xong sao lại sửa rồi?"
Phương tiện thi công sửa chữa mặt đường.
Một số điểm lún, rạn nứt chưa được khắc phục.
Cầu Vàm Cống nối tỉnh Đồng Tháp với thành phố Cần Thơ, khánh thành ngày 19/5 vừa qua, dự án có tổng vốn đầu tư gần 5.700 tỷ đồng. Đây là cây cầu thứ hai bắc qua sông Hậu (sau cầu Cần Thơ), cách cầu Cần Thơ khoảng 50km về phía thượng lưu và được đánh giá hiện đại hơn cầu Cần Thơ. Trước đó, cuối năm 2017, cầu Vàm Cống đã từng bị sự cố nứt dầm nên mới kéo dài tiến độ.
Tổng công ty Cửu Long (đơn vị quản lý cầu Vàm Cống) vừa cho biết, đường dẫn cầu Vàm Cống phía Cần Thơ thuộc gói thầu 3B, do Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc) thi công. Tư vấn giám sát là Liên danh Sambo Engineering & Dongbu Engineering (Hàn Quốc).
Đoạn đường dẫn này đã hoàn thành tháng 12/2017 và hiện nay đang trong giai đoạn bảo hành.
Trong quá trình khai thác, trên gói thầu đường dẫn 3B có xuất hiện cục bộ một số vị trí vị trí rạn nứt mặt đường với diện tích khoảng 600 m2 (chiếm khoảng 0,07% diện tích bề mặt gói thầu).
Gói thầu đang trong giai đoạn bảo hành nên nhà thầu chính phải có trách nhiệm bảo hành theo quy định hợp đồng.