Những tháng gần đây, nhiều người tham gia giao thông bị thu hút bởi công trình nằm bắc ngang tuyến đường Nguyễn Tri Phương (TP Đà Nẵng). Đây là cây cầu vượt đi bộ đầu tiên ở thành phố bên bờ sông Hàn.
Cây cầu cách hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương khoảng 100m và cách sân bay Đà Nẵng khoảng 2km đã giúp người đi bộ có thể an toàn di chuyển qua lại công viên 29/3.
Cầu được thiết kế với ba cầu thang. Hai cầu thang lên xuống ở hai bên mép đường và một cầu thang lên xuống ngay giữa cầu.
(Ảnh: Thanh Ba)
Riêng cầu thang chính giữa cầu và dẫn xuống dải phân cách từng khiến nhiều người thắc mắc sẽ là lối đi tới nhà chờ xe buýt trong tương lai.
Chiều dài của cầu đi bộ khoảng 40m, chiều cao khoảng 5m. Lối cầu thang lên cầu khoảng 50 nhịp, có tay vịn giúp đảm bảo an toàn cho người đi bộ.
Được biết, cầu vượt đi bộ đầu tiên ở Đà Nẵng là hạng mục của công trình hạ tầng, phục vụ hệ thống xe buýt nhanh (BRT) thuộc chương trình dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ vốn vay.
Dự án hệ thống BRT với tổng vốn đầu tư 70,2 triệu USD, triển khai theo 3 tuyến. Cụ thể, tuyến số 1 có điểm đầu từ Khu công nghiệp Hòa Khánh đến Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn dài 24,76km; hai tuyến bổ trợ là tuyến BRT (R1) từ công viên 29/3 đi Hội An (tỉnh Quảng Nam) và tuyến BRT (R2) từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi Bà Nà.
Cùng với việc xác lập hướng tuyến BRT, dự án còn triển khai các hạng mục về đầu tư hạ tầng, hệ thống bán vé điện tử, hệ thống giao thông thông minh (ITS), tín hiệu giao thông. Ngoài ra, dự án cũng có kế hoạch đầu tư mua sắm xe buýt gồm: 66 xe buýt tiêu chuẩn, trong đó, có 36 xe BRT và 30 xe buýt thường.