Tuy nhiên, điều thường thấy ở Ấn Độ đó là ý kiến của các chuyên gia thường không thống nhất. Những người chỉ trích việc ký kết hợp đồng tuyên bố rằng, Không quân Ấn Độ cần phải biên chế "chỉ những máy bay chiến đấu hiện đại, chứ không nên 'đâm đầu' vào khí tài hàng không thế hệ cũ".
Trong khi đó, tờ OneIndia cho biết rằng việc mua tiêm kích MiG-29 rất có lợi, bởi vì nó được thực hiện "với mức giá vứt đi".
Nếu thông tin của tờ này là chính xác thì Nga sẽ cung cấp cho không quân Ấn Độ các máy bay MiG-29 nâng cấp với hệ thống điện tử và vũ khí tối tân với đơn giá giá khoảng 27,6 triệu USD mỗi chiếc. Các máy bay MiG-29 chưa nâng cấp được định giá vào khoảng 700-800 triệu rúp (khoảng 11-12 triệu USD/chiếc).
OneIndia bổ sung thêm rằng hợp đồng mua sắm này sẽ tiêu tốn của ngân sách Ấn Độ rẻ hơn rất nhiều so với mua các máy bay tiêm kích Rafale từ Pháp.
Tuyên bố về "mức giá vứt đi" của MiG-29 so với mức giá "trên trời" của Rafale đã gây nên làn sóng chỉ trích trong số những người phản đối mua MiG-29 tại Ấn Độ, họ cho rằng mua MiG-29 với mức giá 27,6 triệu USD/chiếc là quá cao, kể cả nếu như nó đã qua quá trình nâng cấp nhiều bước.
Trở lại vấn đề được nêu trong tờ báo của Ấn Độ, cần phải lưu ý tới một lập luận mà các phóng viên Ấn Độ nêu ra liên quan tới việc tại sao lại phải mua lô MiG-29 cho Không quân nước này.
Giả thiết như sau: Nếu F-16 của Không quân Pakistan đã bị chiếc MiG-21 nâng cấp bắn hạ vào tháng 2 năm nay, thì điều đó chứng tỏ tính hiệu quả cao của dòng máy bay MiG. Nếu lấy logic này của các phóng viên Ấn Độ làm cơ sở, thì cơ hội của tiêm kích MiG-35 trên thị trường Ấn Độ tăng.
Tuy vậy, vẫn có nhiều chuyên gia bày tỏ sự quan ngại rằng các máy bay này của Nga đã cũ và không còn phù hợp với những tiêm kích thời đại hiện nay. MiG-29 cũng được gọi là "di tích biết bay"…
Nhưng nói gì thì nói, dù đã ra đời cách đây gần 33 năm nhưng MiG-29 vẫn là nền tảng vũ khí hiệu quả, các tính năng kỹ-chiến thuật của dòng máy bay tiêm kích này thực sự cho thấy rằng chúng vẫn còn trong hiện trạng tốt và việc nâng cấp giúp MiG-29 phục thêm 10-15 năm nữa.