Mới đây, phía Hyundai cho biết, trong dòng sản phẩm của mình tại thị trường Ấn Độ, mẫu ô tô Santro đã có thêm hai biến thể CNG mới là Magna Executive CNG có giá 5,87 lakh (185 triệu đồng) và Sportz Executive CNG có giá 6 lakh (189 triệu đồng).
Hai biến thể mới được tung ra thị trường đều dựa trên nền tảng biến thể Magna CNG trước đây. Lần cập nhật này, Hyundai cũng đã ngừng cung cấp biến thể Santro Sportz CNG thông số kỹ thuật cao hơn.
Các tính năng của Hyundai Santro Executive CNG
Về tính năng, Magna Executive CNG tương tự như trên bản Magna CNG ra mắt trước đó. Nó có hệ thống âm thanh 2-DIN với hai loa, ăng-ten gắn trên nóc, điều khiển âm thanh và Bluetooth gắn trên tay lái.
Trong khi đó, so với Magna Executive CNG, biến thể Sportz Executive CNG có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng với định vị, ORVM điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và IRVM ngày/đêm.
So với Sportz CNG phiên bản trước đó, Santro Sportz Executive CNG không có đèn sương mù phía trước, ra vào không cần chìa khóa, khả năng tương thích Android Auto và Apple CarPlay và loa sau.
Về mặt an toàn, cả hai biến thể đều có túi khí cho người lái, ABS, bình chữa cháy, khóa trung tâm, cảm biến đỗ xe phía sau và hệ thống cảnh báo tốc độ.
Động cơ và hộp số Hyundai Santro
Hyundai Santro được trang bị động cơ xăng 1,1 lít, bốn xi-lanh, tạo ra công suất 69 mã lực và mô-men xoắn 99Nm. Trong khi đó, chạy CNG cho công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 85Nm.
Trong khi các biến thể CNG chỉ có sẵn hộp số sàn 5 cấp thì Hyundai Santros chạy xăng có tùy chọn hộp số AMT 5 cấp.
Đối thủ của Hyundai Santro
Các đối thủ của Hyundai Santro bao gồm Tata Tiago và Maruti Suzuki’s Wagon R và Celerio.
Trong số này, Wagon R và Celerio đi kèm với các tùy chọn CNG có giá lần lượt từ 5,30 lakh và 5,66 lakh. Maruti Suzuki Wagon R CNG gần đây đã vượt qua cột mốc doanh số 30.000 chiếc, trở thành "chiếc xe chở khách CNG bán chạy nhất cả nước".
Compressed Natural Gas (CNG) là khí nén thiên nhiên được khai thác từ các mỏ khí tự nhiên hay là khí đồng hành trong quá trình khai thác dầu mỏ, qua thiết bị làm sạch để loại bỏ các tạp chất và các cấu tử nặng, vận chuyển bằng đường ống tới Nhà máy nén khí hay nén trực tiếp vào các tàu chở CNG.
CNG là nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường vì khi sử dụng làm nhiên liệu giúp làm giảm đến 20% lượng CO2, 30% lượng NOx, 70% SOx so với các nhiên liệu từ dầu. Khi sử dụng trong động cơ, CNG cũng làm giảm đến 50% lượng hydrocarbon thải ra so sánh với động cơ xăng.
Do các đặc điểm của quá trình làm việc của động cơ chạy bằng khí nén nên xe sẽ có độ ì nhất định. Để cải thiện độ ì, chiếc xe cần nhiều không khí hơn bằng cách sử dụng một máy nén khí gắn trong. Máy nén khí có thể chạy bằng điện hoặc xăng.