GẶP GỠ CHUYÊN GIA
Margaret Ellison là chủ sở hữu của Sunday Plans - Công ty cung cấp các hệ thống tùy chỉnh để hỗ trợ gia đình bạn. Sunday Plans giúp bạn tạo ra một ngôi nhà yên bình, ngăn nắp và phong cách, nơi mọi thứ đều có vị trí của nó.
1. Nói không với các loại túi đựng đồ được tặng
Ellison nói: “Cách dễ nhất để giữ ngăn nắp là ngăn không cho thêm đồ đạc vào nhà của chúng ta. Những thứ đó bao gồm quà tặng, hoặc các vật dụng ít giá trị,... Mới hôm nay, tôi mua trực tuyến một chiếc chăn bông và được nhận thông báo rằng cửa hàng tặng thêm một chiếc túi đựng quần áo miễn phí. Về mặt lý thuyết thì điều đó tốt, nhưng số lượng túi hiện có trong nhà tôi đang rất nhiều và nếu có thêm, ắt mọi thứ sẽ là dư thừa. Nói chung, hãy học cách để ý điều đó ở bất cứ đâu và nói không để nhà cửa ngăn nắp hơn."
2. Sắp xếp thư từ, giấy tờ và các gói đồ hàng ngày
Hãy nhanh chóng nói lời tạm biệt với tất cả những thứ này và thay vào đó, bạn nên tập thói quen phân loại chúng mỗi ngày.
“Đây là một mẹo đơn giản, nhưng thật ngạc nhiên là bạn sẽ cảm thấy ngăn nắp hơn nhiều,” Ellison nói.
Cô ấy khuyên bạn nên dành thời gian đã được chỉ định sẵn trong ngày để làm việc này, chẳng hạn như khi bạn đi làm về, sau khi ăn cơm xong,... Tái chế ngay bất cứ thứ gì bạn không cần và trả lời ngay các lời mời hoặc thanh toán hóa đơn. Đối với các loại túi/gói đồ, hãy mở chúng ngay lập tức và phân loại theo giá trị sử dụng.
3. Thiết lập một hộp quyên góp để đựng đồ đã không còn sử dụng đến nữa
Có rất nhiều vật dụng trong nhà mà bạn không còn cần đến nữa. Bằng cách xây dựng và cất chiếc hộp đựng đồ quyên góp này ở một nơi thuận tiện, bạn sẽ cảm thấy như được khuyến khích thêm vào đó một cách thường xuyên. Việc này giúp bạn không chỉ cảm thấy ngăn nắp hơn mà những món đồ đó cũng sẽ tìm thấy một ngôi nhà tốt hơn.
“Nếu bạn bắt gặp một thiết bị nhà bếp mà bạn đã không sử dụng trong nhiều tháng hoặc nhiều năm, hãy bỏ nó vào hộp quyên góp được chỉ định của bạn,” Ellison nói.
“Đồ chơi mà con bạn không còn thích nữa? Hãy thả chúng vào hộp quyên góp. Khi chiếc hộp này đã đầy, hãy đặt nó vào trong ô tô và mang nó đến một điểm quyên góp." - Ellison nói thêm.
4. Kiểm tra tủ lạnh trước khi mua hàng tạp hóa
Ellison nói: “Hãy kiểm tra lại toàn bộ các đồ có trong tủ lạnh nhà bạn và vứt bỏ những thứ đã quá hạn sử dụng. Đồng thời lên danh sách những thứ cần mua trước khi đi sẽ giúp bạn kiểm soát được chi tiêu cũng như đồ ăn trong tủ lạnh."
5. Tự động hóa việc mua hàng định kỳ của bạn
Khi Ellison thấy mình liên tục cần mua các mặt hàng như: vitamin, sản phẩm chăm sóc da, khăn giấy cùng các sản phẩm tẩy rửa khác, cô ấy biết rằng phải có một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.
Cô ấy nói: “Hãy thiết lập các giao dịch mua định kỳ này các mặt hàng như: bột giặt, cát vệ sinh cho mèo (nếu có), sản phẩm chăm sóc da, giấy vệ sinh, vitamin,... Từ đó bạn sẽ không còn lo lắng về việc thiếu (hoặc quên mua)."
6. Sử dụng đồ riêng biệt về màu sắc/nhãn hiệu
Mẹo này có thể sẽ khiến một số người phải kinh ngạc, nhưng cách này thực sự sẽ đơn giản hóa rất nhiều thói quen giặt giũ của mọi người.
Cô nói: “Mỗi thành viên trong gia đình tôi đều sử dụng một nhãn hiệu và màu sắc của tất (hoặc đồ lót) riêng. Điều này rất tốt cho trẻ em, đặc biệt nếu bạn có một số người rất gần nhau về độ tuổi và kích thước. Chọn một chiếc tất màu cho người này, màu khác cho người kia và bạn hoàn toàn có thể phân loại những thứ đó rất dễ dàng và không bao giờ lo bị nhầm lẫn với nhau."
7. Kiểm tra tủ đựng các loại khăn
Ellison nói: “Hãy dự trữ cả những chiếc khăn tắm của bạn, loại bỏ những chiếc khăn đã cũ và tiến hành thay thế theo định kỳ.
Có một bộ khăn trải giường mỏng hơn, chất lượng cao hơn sẽ dễ dàng sắp xếp ngăn nắp hơn nhiều. Và bạn cũng sẽ biết ngay nếu thiếu thứ gì đó hoặc cần phải thay thế,” Ellison nói.
Theo: thespruce