Có câu “thuận mua vừa bán”, nên giữa thị trường hàng vạn lựa chọn, chất lượng, mức giá… thì những hàng ăn dù có chênh lệch đến đâu vẫn có những tệp khách hàng riêng. Hàng bán giá cao, nhưng chất lượng tốt thì vẫn có khách trung thành. Hàng bán giá ổn hơn thì đa dạng khách, nhiều khách vãng lai. Nhìn chung, khi khách hàng cảm thấy thoả mãn với những gì nhận lại thì không thành vấn đề.
Nhưng không phải lúc nào mức giá cao chót vót hay rẻ bất ngờ cũng là điều được chấp nhận, nhất là trong thời buổi cạnh tranh ngày càng tăng. Khách hàng đúng là dư dả, xông xênh hơn thật nhưng cũng kỹ tính hơn, nên các trường hợp đắt - rẻ vô lý đều gây bất bình, như vụ việc đang được chia sẻ trong hội nhóm review sau đây.
Một cô nàng đặt mua kimbap online từ một quán ăn quận Thanh Xuân, Hà Nội. Phần ăn của cô trị giá 40k, khi mở hộp xốp ra thì cô hoàn toàn thất vọng:
Suất kimbap có giá 40k
Bên trong hộp kimbap giá 40k có khoảng 6 miếng kimbap, không quá lớn nhưng nhân rau củ bên trong được “độn” khá nhiều, lớp cơm khá mỏng. Vì quá thất vọng, cô nàng còn đăng luôn bài viết dù chưa che thông tin cá nhân.
Nhìn suất kimbap của cô nàng, dân mạng đều cho rằng mức giá quá cao so với chất lượng. Nhiều người phán ngay “thua các quán cổng trường”:
- “Suất 20k ở cổng trường mình còn được 10 miếng nữa”.
- “Trông cũng không chất lượng gì cho cam cơ, nhân thì lổn nhổn, thái to, miếng cà rốt chiếm 1/3 cái kimbap rồi”.
-“Sau mua kimbap hãy mua hàng chuyên, bạn này mua ở quán bán mì thì hên xui lắm”.
- “Thua cả kimbap lề đường, về cả chất lượng lẫn số lượng”.
Có một vài kinh nghiệm có thể rút ra từ vụ việc của cô gái này, đầu tiên là mua hàng nên chọn quán (cô đã mua kimbap ở một quán bán mì Hàn); hai là cần đọc bình luận, đánh giá trước khi mua (cô nàng mua trên 1 app ẩn đánh giá)...
Nguồn: N.T.T.Uyên