2.000 cảnh sát bảo vệ Tổng thống Putin thăm Hy Lạp

Tuệ Minh |

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến thăm trong hai ngày 27-28/5 tới Hy Lạp. Trong chuyến công du này, truyền thông Hy Lạp đã miêu tả lại những biện pháp thắt chặt an ninh dành cho lãnh đạo Nga.

Theo đó, trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga, 2.000 cảnh sát đã được triển khai trên các đường phố ở thủ đô Athens. Người dân cũng bị cấm không được đỗ xe ở trung tâm thành phố.

Mỗi bước đi của người đứng đầu Điện Kremlin được bảo vệ gắt gao bởi 70 “siêu nhân” đến từ lực lượng đặc nhiệm Nga, những đặc vụ áo đen sở hữu các kỹ năng đặc biệt, là nhân vật chính trong nhiều câu chuyện “huyền thoại”, một tờ báo địa phương viết.

Nga và Hy Lạp đã nhất trí chọn năm 2016 là năm trao đổi văn hóa, đánh dấu lễ kỷ niệm thiên niên kỷ kể từ khi người Nga đầu tiên đặt chân đến núi thiêng Athos.

Tổng thống Nga đã tới thăm Hy Lạp để tưởng nhớ ngày sự kiện lịch sử này cũng như tăng cường truyền thống tâm linh và chia sẻ những giá trị chung của hai nước.

Một nhóm các chuyên gia đã chuẩn bị cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga tại Hy Lạp từ hai tuần trước, họ đã kiểm tra kỹ lưỡng mọi điểm đến trong hành trình của ông Putin.

Một khách sạn sang trọng ở bờ biển phía Đông Attica, nơi ông Putin ở trong một đêm, đã được biến thành “cấm thành” mà người dân thường không thể tiếp cận.

Báo chí Hy Lạp trước đó đã tiết lộ thông tin Tổng thống Nga có thể sử dụng một trong ba chiếc limousine chống đạn để di chuyển, những chiếc ô tô được đặc biệt chuẩn bị cho sự kiện này.

Tuy nhiên, ông Putin đã chọn chiếc xe riêng mà ông mang từ Moscow sang.

Trước khi kết thúc chuyến thăm tại Hy Lạp, Tổng thống Putin đã bày tỏ sự vui mừng vì sang thăm Hy Lạp, đồng thời cũng lên tiếng xin lỗi vì ông đã gây phiền toái cho người dân Athens trong hai ngày lưu trú tại đây.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại