2 chiếc ‘siêu khủng long’ Ford F-550 lăn bánh tại Việt Nam: Riêng đầu xe dài gần bằng Morning, thùng sau làm thành nhà được

Khôi Nguyên |

Những chiếc Ford F-550 ở Việt Nam đã được độ lại với thùng lớn phía sau để phục vụ mục đích chuyên biệt.

Trong ngày cuối tuần, 2 chiếc Ford F-550 Super Duty siêu lớn được bắt gặp trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Cả 2 chiếc đều thuộc đời gần mới nhất. Đời mới nhất trên thị trường hiện nay là 2023.

2 chiếc ‘siêu khủng long’ Ford F-550 lăn bánh tại Việt Nam: Riêng đầu xe dài gần bằng Morning, thùng sau làm thành nhà được - Ảnh 1.

2 chiếc Ford F-550 ở trạm dừng nghỉ trên cao tốc

Trước đây, Ford F-550 từng được sử dụng làm xe trong đội chống khủng bố ở Việt Nam. Tuy nhiên, chiếc xe đó thuộc đời cũ hơn khá nhiều. Dường như 2 chiếc lần này mới được mua về, vẫn chưa có biển số và đăng kiểm.

Hiện chưa rõ mục đích sử dụng của 2 chiếc Ford F-550. Cả 2 chiếc đều được độ thùng lớn ở phía sau bởi Nomad GCS - đơn vị có trụ sở tại Mỹ chuyên cải tạo những chiếc xe tải lớn cỡ F-350 và F-550 thành phương tiện chuyên dụng, ví dụ như xe điều tra cho lực lượng chức năng hay xe làm dịch vụ trong rừng tại Mỹ.

Thùng xe phía sau được độ lại bởi Nomad GCS

Ford F-550 là dòng xe gần to nhất của Ford F-Series. Riêng phần đầu xe có chiều dài khoảng 3.142 mm, gần bằng chiều dài của chiếc Kia Morning (3.595 mm). Phiên bản thường bán tại Mỹ có thêm phần đuôi ngắn phía sau nâng tổng chiều dài lên 5.860 mm để gắn thùng, còn 2 chiếc xuất hiện ở Việt Nam đã được làm lại khung gầm, đẩy bánh về sâu phía sau.

2 chiếc ‘siêu khủng long’ Ford F-550 lăn bánh tại Việt Nam: Riêng đầu xe dài gần bằng Morning, thùng sau làm thành nhà được - Ảnh 3.

Thùng sau khá rộng rãi, có thể làm được thành nhà di động

 

Thùng có các vị trí cửa bên hông

Thùng có các vị trí cửa bên hông

Xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn XL, với ngoại hình đơn giản, gồm cụm đèn chiếu sáng trước halogen, đèn sau halogen, mặt ca-lăng, ốp cản trước... dùng vật liệu nhựa đen sần, bộ mâm có thiết kế đơn giản. Mặt trước của xe được trang bị thêm bộ cản bảo vệ.

Bản tiêu chuẩn trông khá đơn giản

Bản tiêu chuẩn trông khá đơn giản

Bên trong phần đầu xe có 3 chỗ ngồi, trong đó lưng ghế giữa có thể gập xuống thành bệ tỳ tay. Bảng điều khiển khá quen thuộc với những ai đã thấy nội thất F-150 ở Việt Nam. Phiên bản XL là thấp nhất nên trang bị bên trong cũng khá đơn giản với đồng hồ analog, màn hình nhỏ sau vô-lăng, màn hình trung tâm cũng khá nhỏ, điều hoà chỉnh tay... Tuy nhiên, trên vô-lăng xe vẫn được tích hợp khá nhiều nút bấm, có hệ thống đề nổ bằng nút bấm hay đèn tự động.

Nội thất tham khảo của phiên bản F-550 XL

Nội thất tham khảo của phiên bản F-550 XL

Phiên bản này được trang bị động cơ diesel V8 6.7L Power Stroke, cho công suất 330 mã lực, mô-men xoắn 1.118 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Hiện nay, Ford tiêu chuẩn hoá khá nhiều trang bị an toàn hiện đại lên mẫu F-550, ví dụ như ga tự động hay phanh khẩn cấp tự động có ngay từ phiên bản thấp nhất.

2 chiếc ‘siêu khủng long’ Ford F-550 lăn bánh tại Việt Nam: Riêng đầu xe dài gần bằng Morning, thùng sau làm thành nhà được - Ảnh 7.

Phiên bản thấp nhất của F-550 vẫn được Ford đưa lên nhiều trang bị an toàn

Giá khởi điểm của một chiếc Ford F-550 XL là hơn 50.000 USD, nhỉnh hơn một chút so với giá một chiếc Mercedes-Benz GLC cơ bản tại Mỹ. Hiện chưa rõ giá xe đã được Nomad GCS độ lại.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại