1h sáng 23/2, NASA họp báo công bố phát hiện mới nhất ngoài Hệ Mặt trời

Trang Ly |

1h sáng 23/2, NASA họp báo công bố phát hiện mới nhất ngoài Hệ Mặt trời
Ảnh: Sấm/Soha News.

Rạng sáng ngày 23/2 theo giờ Việt Nam, NASA tổ chức họp báo công bố kết quả tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh mới nhất bên ngoài Hệ Mặt trời.

Theo thông tin mới nhất của NASA, 13h chiều ngày mai (22/2/2017), (khoảng 1h sáng ngày 23/2 theo giờ Việt Nam), NASA sẽ tổ chức cuộc họp báo tại New York (Mỹ) để công bố những thông tin mới nhất về hành trình khám phá sự sống tại các ngoại hành tinh (hành tinh bên ngoài Hệ Mặt trời).

Trong cuộc họp báo, NASA sẽ công bố những khám phá mới nhất của kính thiên văn hồng ngoại Spitzer.

Trước đó, năm 2015, Spitzer kết hợp với kính thiên văn quốc gia Galileo (của Italia) đã tìm ra một ngoại hành tinh đất đá gần Trái Đất nhất có tên HD 219134b, cách hành tinh của chúng ta chỉ 21 năm ánh sáng.

1h sáng 23/2, NASA họp báo công bố phát hiện mới nhất ngoài Hệ Mặt trời - Ảnh 1.

Ngoại hành tinh đất đá gần Trái Đất nhất có tên HD 219134b, cách hành tinh của chúng ta chỉ 21 năm ánh sáng. Ảnh: NASA.

Cuộc họp báo sẽ được truyền trực tiếp trên đài truyền hình của NASA và trên website của tổ chức (www.nasa.gov).

1h sáng 23/2, NASA họp báo công bố phát hiện mới nhất ngoài Hệ Mặt trời - Ảnh 2.

Ngoại hành tinh quay quanh một ngôi sao khác, hoặc trong tàn dư của sao, hoặc quanh một sao lùn nâu. Ảnh: Jason Wang/Christian Marois.

Khái niệm ngoại hành tinh (Extrasolar planet, hay Exoplanet) được hiểu là các hành tinh nằm ở ngoài Hệ Mặt trời của chúng ta. Chúng là các hành tinh quay quanh một ngôi sao khác, hoặc trong tàn dư của sao, hoặc quanh một sao lùn nâu.

Tính cho đến ngày 2/4/2016, các nhà khoa học đã khám phá ra 2107 hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời.

Nếu như cách đây gần 60 năm sau sự kiện con người lần đầu tiên bay ra ngoài không gian, các nhà khoa học đã đặt mục tiêu giải mã vấn đề "Con người có cô đơn trong vũ trụ?", thì đến ngày nay, khi công nghệ không gian bùng nổ cùng những khám phá vũ trụ to lớn, nhân loại đau đáu cho mục tiêu mới "Khi nào loài người mới tìm ra người ngoài hành tinh?".

Với kinh nghiệm hàng chục năm nghiên cứu không gian, "bậc thầy vũ trụ" người Anh Stephen Hawking tin rằng, loài người chúng ta không cô đơn trong vũ trụ. Việc chúng ta tìm ra sự sống ngoài hành tinh và người ngoài hành tinh chỉ còn là vấn đề thời gian.

1h sáng 23/2, NASA họp báo công bố phát hiện mới nhất ngoài Hệ Mặt trời - Ảnh 3.

Sau 7 năm Kepler đi vào không gian Kepler tìm được 4.302 "ứng cử viên" tiềm năng cho sự sống ngoài hành tinh. Ảnh: NASA.

Cách đây 9 tháng, vào tháng 5/2016, NASA tổ chức cuộc họp báo lớn nhằm thông báo những khám phá mới nhất của kính viễn vọng Kepler trong quá trình tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Trong khuôn khổ cuộc họp báo ngày hôm đó, ông Paul Hertz, Giám đốc Vật lý thiên văn tại trụ sở NASA ở Mỹ mở màn với những con số ấn tượng mà nhân loại đã gặt hái được sau 7 năm Kepler đi vào không gian:

Sau khi quan sát khoảng 155.000 ngôi sao ngoài vũ trụ rộng lớn, Kepler tìm được 4.302 "ứng cử viên" tiềm năng cho sự sống ngoài hành tinh. Trong đó, có khoảng 550 hành tinh đất đá giống Trái Đất. Và trong số đó có 9 hành tinh tiềm năng ẩn chứa sự sống.

Kết thúc buổi họp báo, Tiến sĩ Robert Massey, chủ tịch Hiệp hội Thiên văn hoàng gia Anh khẳng định, hành trình nhân loại tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Nhân loại có quyền hi vọng và sẽ không ngừng tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Dịch từ: Dailymail

theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
"Giải mật" cống ngầm lớn nhất thế giới ở Nhật, siêu bão mưa 3 ngày liền cũng không ngập

Không có nhiều công trình đạt được sự "kỳ vĩ" cả về kích thước lẫn hiệu quả khi sử dụng và hệ thống chống lũ lụt của Nhật Bản nằm trong số lượng hiếm hoi đó.

Trận chiến Ragnarok tàn khốc: Vì sao cả Odin, Thor hay Loki đều phải chết?

Trong thần thoại Bắc Âu, Ragnarok được miêu tả là trận chiến cuối cùng của các vị thần cổ đại như Odin, Thor, Heimdall...