1. Apple
Trái táo khuyết của Apple.
Trước đây, thiên hạ đồn đại rằng, trái táo là một cách Apple tri ân cho Alan Turing, cha đẻ của ngành khoa học máy tính đã qua đời bởi một trái táo độc.
Thực tế thì đơn giản hơn nhiều, nhà thiết kế Rob Janoff muốn nó khuyết bởi ông cho rằng trái táo bị cắn tạo ra chiều sâu, còn quả táo nguyên vẹn thì trùng với những trái cây tròn trịa khác.
2. Android
Robot Android lấy ý tưởng từ nhà vệ sinh.
Nhà thiết kế Irina Blok và đội của cô được giao nhiệm vụ, tạo ra một thứ bao gồm "robot và thứ gì đó dễ nhận ra". Nghe thì khá hài hước, nhưng cảm hứng để họ tạo ra logo này chính là từ biển hiệu các nhà vệ sinh công cộng.
3. Wikipedia
Quả địa cầu biểu tượng của Wikipedia.
Biểu tượng của bách khoa toàn thư toàn cầu là Trái Đất, một điều hiểu nhiên. Những mảnh ghép bao gồm nhiều ngôn ngữ tượng trưng cho sự đa ngôn ngữ của thế giới loài người.
Điều thú vị là, những mảnh ghép này không lắp thành khối hoàn chỉnh, bởi vì Wiki vốn là một thứ luôn luôn được cập nhật mỗi ngày.
4. Ferrari
Hãng xe Ferrari nổi tiếng với logo hình con ngựa.
Nhiều người cho rằng Ferrari chính là biểu tượng của sức ngựa, nhưng điều này hoàn toàn không đúng.
Cha đẻ của hãng, ông Enzo Ferrari cho biết, logo con ngựa đã được sơn lần đầu trên máy bay của phi công nổi tiếng Francesco Baracca. Sau đó, logo này được mẹ Francesco tặng cho Enzo sau một cuộc đua, và từ đó mọi chuyện đã là lịch sử.
5. McDonald’s
Chữ M của McDonald's tượng hình hơn người ta tưởng.
Vào năm 1962, McDonald's thuê chuyên gia tâm lý Louis Cheskin về làm việc. Ông cũng chính là người đề nghị chuyển logo của hãng đồ ăn nhanh sang chữ M mềm mại.
Chuyên gia này cho rằng, chữ M này nên có hình dạng giống như bộ ngực của phụ nữ, vốn tiềm ẩn cảm giác thèm ăn và nhắc nhở mọi người về tuổi thơ hạnh phúc của họ.
Tuy nhiên, điều đáng nói đến là Cheskin đã không sáng tạo ra những vòm vòm này, và chúng có mặt trong các nhà hàng từ những năm 1950.
6. Uber
Gần đây, Uber đã thay đổi logo của họ từ chữ "U" sang biểu tượng một hạt nguyên tử. Công ty này tuyên bố rằng logo mới có ngụ ý rằng, xe của họ có thể được tìm thấy bất cứ nơi nào, giống như chính các hạt nguyên tử vậy.
7. BMW
Có tin đồn rằng, logo BMW tượng trưng cho một cánh quạt máy bay, và ngay cả một số nhân viên của công ty cũng tin vào điều đó. Tuy nhiên, nó đơn giản hơn nhiều: màu xanh và trắng đã được chọn là màu sắc của xứ Bavaria, quê hương của hãng.
8. Lacoste
Năm 1923, tay vợt René Lacoste đi bộ trên đường phố với đội trưởng của anh, Alan Moore. Họ rất thích một chiếc vali da cá sấu sau khi ngắm bên ngoài cửa hàng. Lacoste và Moore đã đặt cược rằng nếu René giành được trận đấu tiếp theo, Alan sẽ mua tặng anh chiếc vali đó.
Lacoste đã thua, nhưng một nhà báo đã nghe được câu chuyện này và viết một bài rằng tay vợt nổi tiếng "đã chiến đấu như một con cá sấu." Đó là cách Lacoste có biệt danh của mình, và công ty của ông sau đó có được biểu tượng nổi tiếng sau này.
9. Pepsi
Biểu tượng Pepsi có vẻ đơn giản, nhưng nó tốn kém nhiều hơn bạn tưởng tượng rất nhiều. Nó có giá lên tới 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ VND). Các nhà thiết kế đã phát triển nó theo tỷ lệ vàng được cho là hài hòa và dễ chịu nhất đối với mắt người.
10. Starbucks
Rất ít người biết về nó, nhưng logo của Starbucks là một nàng tiên cá đang giữ 2 vây đuôi. Huy hiệu này được lấy cảm hứng từ huyền thoại về Melusine, một nàng tiên cá đã kết hôn với một người đàn ông trần tục.
Năm 1971, toàn bộ hình ảnh nàng tiên cá có thể được nhìn thấy trên cốc cà phê, nhưng sau đó nó bị "kiểm duyệt".
11. Pinterest
Dường như khá đơn giản ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nếu bạn nhìn kỹ vào ký tự đầu tiên, bạn sẽ thấy nó giống với một cái ghim giấy thông dụng ngoài đời thực. Pinterest theo nghĩa đen là "ghim" hình ảnh với các bức tường, với ý nghĩa rằng chỉ họ mới ghim ảnh trên thế giới ảo mà thôi.
12. Nike
Một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới lại là một trong những thứ ít tốn kém nhất để tạo nên. Vào năm 1971, Phil Knight, chủ sở hữu của Nike, đã trả cho một học sinh Carolyn Davidson với mức giá chỉ có 35 USD.
Ông thậm chí còn không hài lòng với kết quả ban đầu. Thế nhưng, dấu Swoosh nổi tiếng đã trở thành biểu tượng lịch sử và không có gì ngạc nhiên khi người ta so sánh nó với đôi cánh của Nike, nữ thần chiến thắng.
(Nguồn: B.S)