Dựa trên báo cáo Global 500 năm 2022 của Brand Finance, Carmen Ang, Nick Routley và Pernia Jamshed của Visual Capitalist đã cùng nhau đưa ra một đồ họa thông tin về các thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Giá trị thương hiệu, không nên nhầm lẫn với vốn hóa thị trường, được tính toán bằng cách sử dụng các chỉ số như sức mạnh thương hiệu (đầu tư, vốn chủ sở hữu, hiệu suất), tỷ lệ bản quyền (lĩnh vực) và doanh thu.
Bảy thương hiệu được coi là có giá trị hơn 100 tỷ USD vào năm 2022: Apple, Amazon, Google, Microsoft, Walmart, Samsung Group và Facebook.
Apple, thương hiệu giá trị nhất thế giới theo báo cáo, ghi nhận giá trị cao nhất (335,1 tỷ USD) kể từ khi báo cáo bắt đầu công bố vào năm 2007. Thương hiệu có giá trị thứ 100 là Ngân hàng Hoàng gia Canada và trị giá 19 tỷ USD vào năm 2022.
Giá trị thương hiệu của TikTok là một trong những mức tăng lớn nhất của năm ngoái và tăng 215% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào năm 2021, ứng dụng có 655,9 triệu người dùng và dự đoán rằng nó sẽ đạt một tỷ người dùng vào năm 2025.
Có 51 thương hiệu Mỹ trong số 100 thương hiệu hàng đầu, tiếp theo là 24 thương hiệu từ Trung Quốc, 7 thương hiệu đến từ Nhật Bản và Đức, 3 thương hiệu đến từ Hàn Quốc và Anh và 1 thương hiệu đến từ Pháp, Ấn Độ, Thụy Sĩ, Arab Saudi và Canada.