Thấp thỏm trước giờ G
Chiều 14/2, dạo quanh một số tuyến phố nằm trong diện chuẩn bị cấm trông giữ xe trên địa bàn thành phố,VnMediavẫn chứng kiến hàng chục bãi trông giữ xe cả tự phát và có tổ chức của các doanh nghiệp vẫn hoạt động khá náo nhiệt.
Khoảng 3h chiều, có mặt tại quận Hoàn Kiếm, phóng viên ghi nhận trên nhiều tuyến phố, con đường trung tâm của quận này, nhiều điểm trông giữ xe vẫn hoạt động nhộn nhịp. Tại phố Cầu Gỗ, một số điểm trông giữ xe còn chiếm cả vỉa hè, lòng đường khiến người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Cũng trong cảnh tương tự, tại một số bãi trông giữ xe của một số quán cà phê trên phố Hàng Bài, Phố Huế, Trần Duy Hưng…cũng vậy, khách ra vào rất đông.
Trước ngày Hà Nội thu hồi 262 điểm trông đỗ xe, nhiều bãi vẫn chật ních xe.
Khó quản lý và kiểm tra
Trao đổi về chủ trương của thành phố, bà Nguyễn Thị Thanh Lam, Phó Giám đốc Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, cá nhân bà hoàn toàn ủng hộ quyết định thu hồi các điểm trông giữ xe tại 262 tuyến phố của thành phố để giảm ùn tắc.
Tuy nhiên, bà Lam cũng tỏ ra băn khoăn việc rút giấy phép một số tuyến đường có hạ tầng tốt, đủ khả năng làm điểm đỗ xe. “Cơ quan chức năng nên xem xét lại việc rút giấy phép một số tuyến đường như Văn Cao, Trần Khánh Dư, Nguyễn Khánh Toàn, Văn Miếu, Hàng Gai… có hạ tầng tốt, đường rộng, vỉa hè đã được xén gọn sâu vào bên trong”, bà Lam cho biết.
Theo ông Nguyễn Hoàng Giáp, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, mục đích của việc rút giấy phép trông giữ xe chính là đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn tắc.
“262 tuyến phố thành phố chỉ đạo rút giấy phép trông giữ phương tiện đều là những tuyến phố chính có mặt đường nhỏ, vỉa hè chật hẹp nên phải hạn chế đến mức tối đa việc trông giữ phương tiện,” ông Giáp cho hay.
Theo VnMedia