Chiếc tàu có trọng tải trên 3 ngàn tấn đã được trục vớt thành công
Sau khi dùng 2 cẩu cạp múc hết hơn 3.000 tấn clinker ra khỏi khoang tàu chuyển lên sà lan chuyển đến những nơi chủ hàng yêu cầu. Lực lượng trục vớt mới bắt đầu tiến hành vá lỗ thủng bên phải mạn của chiếc tàu Biển Nam 17. Công việc này được xác định là khá khó khăn và mất nhiều thời gian nhất.
Khi lỗ thủng được vá thành công, các máy bơm công xuất lớn được huy động để hút nước ra khỏi khoang rồi kết hợp với cần cẩu chuyên dụng hình chữ A (loại khoảng 100 tấn) để đánh nổi chiếc tàu. Hiện tại, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để bàn giao chiếc tàu cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lí.
Cần cẩu chuyên dụng được sử dụng
Trước đó, chiều 10/2, tàu thủy Biển Nam 17 có trọng tải khoảng 3.200 tấn chở 3.000 tấn clinker xuất phát từ Quảng Ninh vào TPHCM để đổ hàng. Khi chiếc tàu tới sông Nhà Bè đoạn thuộc khu vực xã Phú Hữu, Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ đứt dây, trôi tự do trên sông, va vào 2 tàu mang tên Maritime 36 và tàu Agnes.
Sau 2 cú va chạm mạnh, tàu Biển Nam 17 bắt đầu chìm dần. Các thuyền viên trên tàu được báo động chạy ra các cửa thoát hiểm để lánh nạn. Tuy nhiên, một nhân viên đã mất tích sau sự cố va chạm này.
Tàu Biển Nam 17 được đánh nổi hoàn toàn lên mặt nước
Nhận tin báo, đội cứu hộ, cứu nạn và xử lý sự cố tràn dầu Đại Minh đã nhanh chóng đến hiện trường để cứu người và xử lí khẩn cấp các tình huống trên biển. 11 thuyền viên được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ an toàn.
Một ngày sau đó, thi thể anh Nguyễn Quang Tú (23 tuổi, quê Hải Dương), người xác định đã mất tích trong vụ chìm tàu đã được tìm thấy bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.
Theo Trung Kiên
Dantri.com.vn