Điều này đúng. Các nước khác hiện cũng đang áp dụng. Nhà nước phải phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu của người dân, thông qua nguồn thu nhập của quốc gia để đầu tư, phát triển. Điều này, có tính chất công ích nhiều..
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông
Người dân cho rằng, mức phí được đề nghị quá cao?
Đây là mức phí đã so sánh với các nước trong khu vực, kể cả những nước có thu nhập bình quân đầu người GDP tương đồng Việt Nam. Theo đánh giá của chúng tôi, không phải cao.
Nếu bạn mua một thỏi son để làm đẹp, phải mấy trăm nghìn, nhưng bạn đóng phí bảo trì đường bộ cho một chiếc xe máy, chỉ phải mất 100 nghìn thôi. Thế thì làm đẹp có khi còn đắt hơn cả đóng phí cho bảo trì đường bộ.
Một số trạm thu phí sẽ dừng hoạt động khi Nghị định về thu phí bảo trì đường bộ có hiệu lực
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết sẽ từng bước bỏ các trạm thu phí trên quốc lộ và tỉnh lộ.
Theo Giáo dục Việt Nam