Thăm đường tàu điện ngầm sâu nhất thế giới tại Bình Nhưỡng

daquynh |

Hệ thống tàu điện ngầm tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên được cho là nằm sâu nhất dưới lòng đất, khoảng 110m.

Hệ thống bắt đầu được xây dựng vào năm 1965 và các nhà ga được mở cửa từ năm 1969-1972, do nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành chỉ đạo.

Hệ thống tàu điện ngầm của Bình Nhưỡng chạy trên hai đường và có 17 nhà ga.

Năm 1971, một vụ tai nạn lớn đã xảy ra trong quá trình xây dựng đường hầm dưới sông Taedong để xây nhà ga Ponghwa. Nhiều nguồn tin cho biết ít nhất 100 công nhân đã thiệt mạng. Vì vậy mà đoạn đường hầm này không bao giờ được hoàn thành.

Vì thế giờ đây hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng nằm hoàn toàn ở bên bờ phía tây của sông Taedong.

Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng nằm ở độ sâu sâu nhất thế giới, đường ray nằm xấp xỉ 110m dưới lòng đất. Hệ thống tàu Saint Petersburg cũng được cho là sâu nhất thế giới, nhưng dựa vào độ sâu trung bình của tất cả các nhà ga.

Mỗi ngày hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng chuyên chở từ 300.000-700.000 lượt khách.

Hệ thống nằm hoàn toàn dưới lòng đất. Thiết kế được dựa trên các mạng lưới tàu điện ngầm của các nước Đông Âu cũ, đặc biệt là hệ thống tàu điện ngầm của Mátxcơva.

Trang trí bên trong một ga tàu điện ngầm.

Cả hai hệ thống này giống nhau ở nhiều điểm, như đường ray nằm dưới độ sâu trên 100m và khoảng cách giữa các nhà ga khá xa.

Trong thời chiến, các nhà ga điện ngầm có thể trở thành nơi tránh bom.

Chính vì vậy mà các nhà ga được trang bị cửa thép lớn.

Một số nguồn tin cho biết các nhà ga này được kết nối với những cơ quan quân đội quan trọng và cũng có đường điện thoại bí mật dành riêng cho chính phủ.

Giá vé đi tàu điện ngầm ở Bình Nhưỡng cũng được cho là rất rẻ.

Theo Vũ Quý

Dantri.com.vn


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại