Nộp phí hạn chế phương tiện: Tiền mất, tật mang?

hoanghuyen |

Nhiều đại diện đặt vấn đề chủ phương tiện phải nộp 20 - 50 triệu đồng/năm mà không được hưởng dịch vụ gì là quá vô lí.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Nguyên Phó Cục trưởng - Cục Đường bộ Việt Nam kể ra hàng loạt loại phí và thuế mà các doanh nghiệp, HTX vận tải ô tô hiện nay đang phải nộp. Nay còn thêm 2 khoản phí mới phí bảo trì đường bộ và phí Hạn chế phương tiện cá nhân sắp áp thu.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phản ứng vì quá nhiều loại phí áp thu

“Việc phải gánh chịu quá nhiều loại thuế và phí đã làm cho năng lực của ngành vận tải ô tô ngày càng giảm sút, nhiều doanh nghiệp trong nhiều năm không dám đầu tư thêm xe, thậm chí có doanh nghiệp phải bán bỏ xe, cho xe chạy cầm chừng.” - ông Thanh cho hay.

Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam - Ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, về mặt pháp lý được quy định rõ trong Pháp lệnh phí và lệ phí do Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ban hành thì phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ được quy định trong Danh mục phí.

“Đối chiếu điều này với đề xuất phí Hạn chế phương tiện giao thông cá nhân mà Bộ GTVT đề xuất thì tôi thấy chẳng có điểm gì phù hợp. Bởi tôi phải nộp từ 20 - 50 triệu cho anh nhưng cuối cùng tôi có được hưởng dịch vụ gì đâu.” - ông Hùng nhấn mạnh.

Theo Dantri.com.vn

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại