Khoảng 9h30 sáng 6/6, đường dây nóng nhận được phản ánh của chị Hà Minh Ngọc (Hà Nội) phản ánh việc nhiều người trong gia đình chị bị "bỏ rơi" ở sân bay Đồng Hới (Quảng Bình).
Có mặt tại sân bay Đồng Hới, PV được biết: ngày 29/5 chị Ngọc cùng gia đình gồm 13 người đã đặt vé (gồm 10 người lớn, ba trẻ em) đi du lịch Quảng Bình trên máy bay của VNA, bay ngày 3/6. Chị cũng đã đặt vé khứ hồi chặng Đồng Hới - Hà Nội, bay vào lúc 8h20 ngày 6/6 trên chuyến bay có số hiệu VN1590.
Các hành khách "đen đủi" ngồi chờ tại sân bay Đồng Hới.
Theo chị Ngọc, lúc 7h20 sáng 6/6, cả 13 người ra sân bay Đồng Hới để làm thủ tục bay, nhưng khi đang làm thủ tục đến người thứ bảy thì đoàn nhận được thông báo của đại diện VNA tại Quảng Bình về việc "không có ghế" cho ba người trong đoàn.
Những còn lại đã làm xong thủ tục, cầm thẻ lên tàu nhưng vì quá ngạc nhiên với thông tin bất ngờ này nên cùng cả gia đình đứng lại đề nghị giải quyết, đến khi máy bay sắp chuyển bánh thì không kịp trở tay. Kết quả là cả đoàn đều không kịp bay.
Chị Ngọc cho biết trước đó mọi người chờ giải quyết cho ba trường hợp "không có ghế", không trực tiếp nhận được thông báo sắp xếp hành lý hoặc hướng dẫn nào của nhân viên sân bay về việc này, dẫn đến việc những người có vé cũng bị lỡ chuyến theo.
Theo chị Ngọc, khi cả đoàn thắc mắc thì được giải đáp "đã thông báo qua loa, nên việc lỡ chuyến bay chúng tôi không chịu trách nhiệm". Không đồng tình với cách trả lời của nhân viên, chị Ngọc đã điện thoại cho trưởng đại diện VNA tại sân bay Đồng Hới, nhưng vị này chỉ giải thích sơ qua rồi cúp máy, sau đó không thể liên lạc được nữa.
Khoảng 9h, đại diện VNA là bà Hà Thị Thanh Hương đã lập biên bản sự việc. Biên bản ghi rõ do lỗi overbook nên ba trong số 13 hành khách không có ghế trên chuyến bay. Xác đinh đây là lỗi của mình, VNA đã bố trí cho ba hành khách này bay vào TP.HCM rồi từ TP.HCM bay ngược ra Hà Nội.
Biên bản bất thường về sự việc.
Để làm rõ thông tin, PV đã trao đổi với nhân viên VNA tại sân bay, đề nghị được gặp đại diện cao nhất của VNA tại Đồng Hới nhưng chỉ nhận được câu trả lời "đại diện đi công tác". Chiều cùng ngày, 10 người còn lại trong gia đình chị Ngọc đã phải đi tàu hỏa ra Hà Nội.
Trao đổi với PV, chị Ngọc cho biết: "Tôi chẳng mong kiện cáo gì, chỉ thêm mất thời gian nhưng tôi không thể chấp nhận việc đặt vé khứ hồi từ một tuần trước cho cả 13 người nhưng lại nhận được câu trả lời "không có ghế" cho ba người. Như thế là tắc trách".
Chị Ngọc cũng phản ứng với cách làm việc mà chị cho là "thiếu chuyên nghiệp, không có nghiệp vụ" của nhân viên VNA tại sân bay vì trong thời gian xử lý việc "không có ghế" đã không hề nhắc nhở, hướng dẫn cho số người đã có thẻ lên tàu về việc đưa hành lý vào sân bay, dẫn đến lỡ chuyến.
"Tôi sẽ không đi máy bay của VNA nữa, họ mất một khách hàng thường xuyên là điều chắc chắn, song VNA cần làm việc chuyên nghiệp hơn, có trách nhiệm hơn để không hành khách nào bị "hành" như gia đình chúng tôi", chị Ngọc nói.
Theo Dân Trí