Đây là lần đầu phương pháp thu phí kín (đi bao nhiêu
kilomet trả bấy nhiêu tiền và sau khi ra khỏi đường cao tốc mới thanh
toán) được áp dụng trên đường bộ.
Do vẫn quen với kiểu thu phí cũ (đưa tiền và mua vé), nhiều người đã chuẩn bị tiền từ xa. Khi đến trạm, tài xế dừng xe và đưa tiền chứ không biết phải đậu sát vào bên trong để bấm vào máy lấy thẻ từ. Nhiều người còn cho xe dừng ngay cabin của nhân viên thu phí, vượt xa trụ phát thẻ hơn một mét nên không thể tự nhấn nút lấy thẻ được. Trong khi đó ôtô phía sau đã bám sát, không thể lùi lại nên nhân viên thu phí phải lấy hộ thẻ. Nhiều tài xế ôtô 4 chỗ lại phải với tay mới có thể lấy được thẻ vì trụ bấm thẻ khá cao.
Trong khi đó, trên quốc lộ 1A, lượng xe tải hạng nặng, xe container tăng đột biến so với ngày thường do nhiều tài xế "né" trạm thu phí với mức vé quá cao. Tổng cộng cả 2 lượt đi và về qua cao tốc sẽ phải tốn đến 640.000 đồng.
Tổng giám đốc Công ty Cửu Long cho biết, sắp tới sẽ xây trạm thu phí trên quốc lộ 1A và sau 5-6 tháng sẽ hoàn thành. "Khi đó, các tài xế đi qua quốc lộ 1A sẽ vẫn mất phí, thời gian cũng lâu hơn, họ sẽ tính toán và có cách lựa chọn hợp lý hơn", ông nói.Theo VNE