Điện thoại nứt màn hình: Thế Giới Di Động lên tiếng

Phương Nhi |

Ông Võ Khánh (Tp.HCM) mua chiếc điện thoại HTC ở cửa hàng Thế Giới Di Động về sử dụng mới hơn 10 ngày thì màn hình tự dưng nứt mặc dù không va đập gì.

Điện thoại nứt màn hình

Chia sẻ tới đường dây nóng của chúng tôi, ông Võ Khánh (Tp.HCM) cho biết: Ngày 14/10/2015, ông mua chiếc điện thoại HTC 626G tại cửa hàng của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (TGDĐ) ở Tp.HCM với mức giá 4,29 triệu đồng.

Tuy nhiên, mới hơn 10 ngày, máy nứt màn hình ngay trước mặt dù không va đập gì.

Ông Khánh bức xúc: “Theo giới thiệu của TGDĐ, khách hàng sẽ được đổi trả trong 14 ngày và bảo hành 1 năm.

Nhưng hôm 27/10 vừa rồi, khi sang văn phòng đồng nghiệp để cho họ xem lại hình chụp, trong lúc mở xem hình, tôi nghe một tiếng rắc nhỏ và thấy màn hình nứt đôi.

Việc chứng minh màn hình tự nứt, tôi có người làm chứng rõ ràng vì họ đang xem hình tôi đã chụp”.

Khách hàng Võ Khánh và chiếc điện thoại HTC.
Khách hàng Võ Khánh và chiếc điện thoại HTC.

Ngay sau đó, ông Khánh đã gọi cho tổng đài của TGDĐ, hãng yêu cầu khách hàng mang ngay đến cửa hàng gần nhất để bảo hành vì còn trong hạn 14 ngày.

Tuy vậy, khi mang đến cửa hàng, nhân viên kỹ thuật kiểm tra xong không thấy vết tích va đập nên thông báo chuyển về trung tâm.

Đến ngày 30/10, ông Khánh nhận được cuộc điện thoại của tổng đài TGDĐ phản hồi rằng, việc nứt màn hình không phải do lỗi kỹ thuật.

Vì vậy, hãng đưa ra thỏa thuận khách phải đóng thêm 1,2 triệu đồng thì TGDĐ mới sửa trong khi giá máy mới chưa đầy 5 triệu đồng. Điều này chưa được giao kèo trong lúc hãng bán máy.

“Vì mất tiền oan và quá bức xúc, tôi đã yêu cầu họ chuyển máy đến cơ quan nhà nước có chức năng thẩm định để khách quan hơn nhưng họ không đồng ý và nói đã có biên bản của hãng.

Do đó, tôi muốn cảnh báo để những người khác khi mua hàng cần có giấy cam kết bảo hành thật rõ ràng, không rơi vào tình trạng như tôi” – ông Khánh bày tỏ.

Ngay sau khi báo chí vào cuộc, ngày 3/11/2015, theo thông tin từ ông Khánh, TGDĐ đã gọi lại cho ông và yêu cầu ông chịu 50% giá thay màn hình mới nhưng chỉ bảo hành 1 tháng.

Điều đó đồng nghĩa với việc sau 1 tháng, nếu màn hình bị đơ, khách hàng sẽ phải tự sửa, chứ hãng không đổi trả trong 14 ngày như cam kết.

“Thực sự, phương án này tôi cũng thấy không vừa ý chút nào.Vì sự cố không phải do tôi gây ra, vậy mà phải chịu dùng hàng tân trang.

Vừa rồi, TGDĐ mới thông báo lại với tôi là hãng chấp nhận bảo hành máy với thời hạn còn lại của máy.

Dù rằng không ưng ý, cảm thấy bị thiệt thòi nhưng nếu kéo dài mãi thì mình càng thiệt thòi hơn.

Một số đồng nghiệp của tôi đã khuyên chấp nhận, chứ có kiện thì cũng không ăn thua gì mà còn tốn kém” – ông Khánh nói.

Thế Giới Di Động lấy làm tiếc về sự cố

Liên quan đến khiếu nại của khách hàng Võ Khánh, sau khi tìm hiểu và tham khảo thông tin từ nhiều phía, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng bộ phận truyền thông PR của TGDĐ cho biết:

"Trường hợp máy của ông Khánh bị nứt màn hình, HTC thẩm định máy bị như vậy là do tác động từ bên ngoài, phát sinh trong quá trình khách hàng sử dụng.

Vì vậy, máy không được bảo hành miễn phí theo chính sách của hãng cũng như không được đổi trả theo chính sách của TGDĐ".

Thêm vào đó, đại diện hãng thông tin phải có tác động từ bên ngoài mới có thể gây nứt màn hình.

Giấy biên nhận tình trạng vỡ màn hình của chiếc điện thoại HTC mới mua của khách hàng Khánh.
Giấy biên nhận tình trạng vỡ màn hình của chiếc điện thoại HTC mới mua của khách hàng Khánh.

Tuy nhiên, với mong muốn được hỗ trợ khách hàng trong những tình huống phát sinh ngoài ý muốn, bộ phận chăm sóc khách hàng đã liên hệ và hỗ trợ khách hàng 100% chi phí sửa chữa thay mới màn hình.

Ngoài ra, thay vì màn hình mới chỉ được bảo hành 1 tháng, TGDĐ đã thống nhất với HTC bảo hành màn hình đúng theo thời gian bảo hành của máy, tương đương 11 tháng tiếp theo.

“Khách hàng cũng đã chấp nhận và hài lòng với cách giải quyết này” – ông Phong nhấn mạnh.

Theo vị đại diện của TGDĐ này, để tránh gặp phải sự cố tương tự, lời khuyên mà hãng đưa ra là khách hàng nên sử dụng và bảo quản điện thoại theo hướng dẫn in kèm hộp máy.

Đồng thời, tránh các thói quen dễ gây ra sự cố như để vào túi quần sau quá chật, để vào cốp xe 2 bánh nhưng không có vỏ bảo vệ hoặc để điện thoại vào túi quần trước, trong khi đẩy xe theo thói quen thường tì túi quần lên sườn hoặc yên xe, để điện thoại dưới gối, nệm...

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố phát sinh ngoài ý muốn vừa qua đã làm phiền đến khách hàng.

Với tất cả các trường hợp phản ánh, thắc mắc hoặc khiếu nại của khách hàng, chúng tôi sẽ đi đến tận cùng của những thắc mắc đó và cùng khách giải quyết trên tinh thần cầu thị đến khi khách hàng thực sự hài lòng”, đại diện TGDĐ cho biết.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại